Niantic xin lỗi người chơi vì "thảm họa" Pokemon GO Fest

Niantic xin lỗi người chơi vì "thảm họa" Pokemon GO Fest

Pokemon GO Fest là sự kiện do Niantic tổ chức tại Chicago

Pokemon GO Fest là sự kiện do Niantic tổ chức tại Chicago để tri ân người chơi đồng thời kỷ niệm sinh nhật 1 năm tựa game từng làm mưa làm gió trên khắp thế giới. Tuy được mong đợi rất nhiều nhưng Pokemon GO Fest cuối cùng lại trở thành thảm họa. Hệ thống mạng và máy chủ gặp sự cố ngay khi sự kiện mới bắt đầu khiến người tham dự thất vọng vì không thể vào game.

Theo 9to5mac, nguồn tin từ TechCrunch cho biết sự kiện diễn ra tại công viên Grant ở Chicago thu hút khoảng 20.000 người tham gia. Thời tiết không mấy thuận lợi, song mọi sự tập trung đều đổ dồn vào khâu tổ chức, hậu cần.

Những người tham gia sự kiện không thể vào game, hệ thống mạng gặp quá tải khi có đến 20.000 kết nối trong một khu vực nhỏ. Không có mạng thì Pokemon GO không thể chơi được.

Với những người may mắn có kết nối mạng, họ cũng không thể vào game do sự cố máy chủ từ Niantic. TechCrunch cho biết màn hình người chơi liên tục hiện thông báo lỗi khi bắt quái vật, vốn là lý do để họ tham gia sự kiện. Trước đó, Niantic cho biết Pokemon huyền thoại đầu tiên trong Pokemon GO sẽ xuất hiện lần đầu tại Pokemon GO Fest, nhiều người không ngại đường sá xa xôi đến Chicago để hoàn thiện bộ sưu tập của mình, bao gồm những pokemon hiếm như Heracross hay Unown.

Trong khi phát trực tiếp sự kiện trên mạng, nhiều người đã bình luận "We can't play!" (Chúng tôi không chơi được), điều đó chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến Niantic. Nhận thấy sự kiện đã thất bại, Niantic cho biết sẽ hoàn tiền mua vé cũng như tặng 100 PokéCoins cho những người tham gia Pokemon GO Fest. Họ sẽ nhận email thông báo cũng như hướng dẫn nhận ưu đãi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận