Nông dân Trung Quốc cưỡi xe tự cân bằng đi làm đồng

Nông dân Trung Quốc cưỡi xe tự cân bằng đi làm đồng

Cuộc sống của một nữ nông dân đã trở nên thoải mái hơn khi công việc đồng áng cần 3 tiếng để làm nay có thể xong trong 40 phút.

Gong Rongniang, một nông dân 55 tuổi ở làng Futou, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã mua một chiếc xe tự cân bằng cách đây hai năm, được bán trực tuyến với mức giá chiết khấu là 2.000 NDT (khoảng hơn 7 triệu đồng).

Nông dân Trung Quốc cưỡi xe tự cân bằng đi làm đồng

Sau đó, cô chỉ cần 3 giờ để học cách sử dụng nhuần nhuyễn. Từ đó, thiết bị này trở thành phương tiện giao thông chính của cô, đóng vai trò cấp thiết trong sinh hoạt hằng ngày bởi khả năng vận chuyển ấn tượng.

Theo Medium, nữ nông dân này nói rằng những công việc mất 3 giờ để hoàn thành trước đây, nay chỉ cần 40 phút để xử lý. Mỗi ngày, những người dân trong làng đều thấy một người phụ nữ vác trên vai quang gánh với 60 cân rau cải, lướt trên một chiếc xe cân bằng đi lại trên đường.

Tuy nhiên, chỉ gần đây, khi những hình ảnh và video về Rongniang được chia sẻ và lan truyền mạnh mẽ trên Weibo, sự việc mới thu hút sự chú ý của truyền thông.

Nông dân Trung Quốc cưỡi xe tự cân bằng đi làm đồng

Nhiều người bình luận vui rằng nông dân ở nơi này đã "lạc hậu về mặt kinh tế" đến mức phải quay trở lại dùng xe hai bánh thay vì xe ba bánh như thường thấy ở những vùng nông thôn khác.

Sự nổi tiếng bất ngờ này cũng mang lại tên tuổi cho Segway, đơn vị sản xuất chiếc xe cân bằng người phụ nữ này sử dụng. Mặc dù phát minh này đã từng được miêu tả là "tương lai của giao thông vận tải", công ty sau đó đã phát hiện ra rằng ngoài việc được các nhân viên bảo vệ sử dụng trong trung tâm mua sắm, không nhiều người quan tâm đến sự hữu ích của nó.

Nông dân Trung Quốc cưỡi xe tự cân bằng đi làm đồng

Segway là công ty sản xuất thiết bị di chuyển cá nhân hai bánh của Mỹ, tuy nhiên, sản phẩm của hãng này đã bị sao chép nhiều bởi các công ty Trung Quốc. Năm 2015, Ninebot, một công ty khởi nghiệp về xe hơi đã bị Segway đâm đơn kiện. Và để giải quyết những rắc rối pháp lý, công ty này đã mua ngược lại Segway với sự đầu tư 80 triệu USD từ Xiaomi.

Theo VnExpress

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận