Nữ sinh Trung Quốc lấy ảnh và video nhạy cảm để thế chấp vay tiền

Nữ sinh Trung Quốc lấy ảnh và video nhạy cảm để thế chấp vay tiền

Nhiều nữ sinh Trung Quốc lấy ảnh và video nhạy cảm để thế chấp vay tiền

Theo tờ Thời báo Bắc Kinh, tổng cộng 10 gigabyte dữ liệu – bao gồm ảnh và video nhạy cảm – của hơn 160 cô gái trẻ đã bị rò rỉ trên mạng internet.

Họ được cho là dùng các bức ảnh và video này làm tài sản thế chấp để vay tiền với lãi suất cao. Trong đó, dịch vụ cho vay trực tuyến Jiedaibao là một trong những cơ sở dính líu đến vụ việc kể trên.

Theo báo cáo, Jiedaibao tạo điều kiện cho các nữ sinh viên đại học ở Trung Quốc vay tiền với điều kiện họ phải gửi ảnh và video khỏa thân làm tài sản thế chấp.

Hầu hết những người tham gia đều là nữ giới, tuổi từ 19 đến 23.

Trong một số ảnh chụp màn hình cuộc đối thoại giữa người cho vay và nữ sinh, một người cho vay yêu cầu khách hàng gửi cho mình đoạn video cô thủ dâm.

Nhiều hình ảnh và video vẫn đang tồn tại trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc tính đến ngày 1-12. Tờ Thời báo Hoàn cầu tiết lộ mức lãi suất “cho vay khỏa thân” lên đến 30%/tuần. Người cho vay ràng buộc khách hàng bằng cách hăm dọa nếu các nữ sinh nếu không trả tiền, họ sẽ gửi ảnh và video khỏa thân về cho gia đình, bạn bè họ.

Một số nữ sinh dường như không có khả năng trả nợ đã cam kết sẽ quan hệ tình dục với người cho vay.

Trong một thông báo hôm 1-12, Jiedaibao viết trên mạng xã hội Sina Weibo rằng việc thế chấp ảnh và video nhạy cảm là thỏa thuận giữa những người sử dụng dịch vụ của công ty nên họ không thể can thiệp.

“Chúng tôi đã báo cảnh sát và thu thập chứng cứ để bảo vệ danh tiếng của công ty. Những người tiết lộ ảnh khỏa thân sẽ bị trừng phạt theo pháp luật” – thông báo cho biết.

Ra đời từ năm 2015, Jiedaibao cho phép người cho vay hoạt động nặc danh nhưng bắt buộc người vay phải cung cấp tên thật khi thực hiện giao dịch.

Giao dịch cho vay ngân hàng trực tuyến đang bùng nổ ở Trung Quốc. Hồi tháng 2, Tân Hoa Xã đưa tin nhà môi giới Ezubao đã lừa 900.000 nhà đầu tư với số tiền hơn 50 tỉ nhân dân tệ bằng mô hình Ponzi (vay tiền người trước trả cho người sau).

Trung Quốc hiện có gần 2.600 sàn giao dịch P2P với các giao dịch trị giá khoảng 150 tỉ USD hồi năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận