Nút Love 'nặng ký' hơn nút Like trên Facebook

Nút Love 'nặng ký' hơn nút Like trên Facebook

Mạng xã hội lớn nhất thế giới có cơ chế ưu tiên những post có nhiều tương tác. Càng nhận được nhiều like, bình luận, chia sẻ... thì nội dung đó càng được hiển thị nhiều hơn và ở vị trí cao hơn trên bảng tin (News Feed).

Trong số những tương tác này, nút Like là công cụ được người dùng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, so với các nút bày tỏ sắc thái còn lại của bộ Reactions thì nút Like lại kém trọng lượng nhất.

Nhân kỷ niệm một năm Reactions ra đời, Facebook tiết lộ nếu một chia sẻ thu hút được nhiều biểu tượng cảm xúc hơn, như Love, Haha, Wow, Sad và Angry, thì sẽ được "chấm điểm" cao hơn so với chỉ nhận được Like.

"Rõ ràng, người xem phải thực hiện thêm một bước là lựa chọn một Reaction - dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy họ quan tâm đến nội dung đó thay vì thả vu vơ một nút Like", phát ngôn viên của Facebook giải thích.

Do vậy, đừng ngạc nhiên khi bạn từng thấy một bức ảnh đám cưới trên News Feed rồi mà lúc sau hoặc hôm sau, bạn tiếp tục thấy ảnh đó được hiển thị lại. Có thể là vì bạn hoặc bạn bè của mình đã "hào phóng" tặng ảnh đó nhiều Love (trái tim) hơn là nút Like nên tần suất xuất hiện tăng lên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận