Olympic 2018 sẽ được "thắp sáng" bằng công nghệ drone và 5G

Olympic 2018 sẽ được "thắp sáng" bằng công nghệ drone và 5G

Intel dự kiến sẽ mang nhiều công nghệ lớn đến với Thế vận hội 2018, trong đó có 5G và những tiến bộ trong lĩnh vực máy bay không người lái .

Intel: Thế vận hội 2018 sẽ là một màn trình diễn 5G kết hợp với drone

Theo Mashable, thế vận hội tiếp theo sẽ được "thắp sáng"… bằng công nghệ. Intel đã trở thành một đối tác chính thức của Olympic vào thứ Tư. Công ty hứa hẹn sẽ mang một loạt công nghệ tiên tiến đến với các môn thể thao Olympic, bắt đầu với Thế vận hội mùa đông 2018 tại PyeongChang, Hàn Quốc.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế Thomas Bach cho biết việc bổ sung Intel vào vị trí ủy viên là một phần chương trình cải cách mới của Thế vận hội, và cũng là một cách để đưa các môn thể thao tiến vào thời đại kỹ thuật số.

Bach nói: "Mọi người đang sống trong thời đại kỹ thuật số. Không chỉ giúp xem và theo dõi các trận đấu, công nghệ còn là một phần của thể thao".

Intel: Thế vận hội 2018 sẽ là một màn trình diễn 5G kết hợp với drone

Ông Brian Krzanich, CEO của Intel, đã lên kế hoạch làm mới làng Olympic với kết nối 5G. Intel sẽ cung cấp nội dung đa dạng cho các chương trình phát sóng và kết nối những người tham gia sự kiện này với toàn bộ thế giới. Bằng chứng là Intel đã lập trụ sở chính của mình tại Santa Clara, California. Công nghệ 5G sẽ giúp truyền hình ảnh sắc nét trực tiếp từ các sân vận động đến người xem.

Krzanich tin rằng Thế vận hội sẽ là nơi chứng minh cho chất lượng của kết nối 5G. Ông nói: "Thế vận hội Olympic là ví dụ tuyệt vời để kết nối hàng triệu người hâm mộ ở nhà với hàng triệu điều diễn ra tại các sự kiện".

Drone cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong các trận đấu. Chúng sẽ được sử dụng để theo dõi và đánh giá các tình huống trong các trận đấu thể thao.

Intel: Thế vận hội 2018 sẽ là một màn trình diễn 5G kết hợp với drone

Thể thao và máy bay không thường xuyên "kết hợp" với nhau. Tuy nhiên, Yiannis Exarchos, Giám đốc điều hành của Olympic Broadcasting Services, cho biết các đối tác của IOC đã sử dụng máy bay không người lái để phát sóng Thế vận hội kể từ sự kiện ở Sochi và Rio. Họ cũng có kế hoạch tiếp tục thực hiện điều này tại PyeongChang.

Exarchos nói thêm rằng họ sẽ sử dụng drone "miễn là vận động viên cảm thấy thoải mái nhất".

Người hâm mộ thể thao đã quen thuộc với chiếc máy bay không người lái của Intel. Các máy bay không người lái Shooting Star của hãng, từng bay xếp thành một lá cờ Mỹ nổi bật trong buổi trình diễn giữa giờ nghỉ giải Super Bowl của Lady Gaga vào tháng Hai.

Intel: Thế vận hội 2018 sẽ là một màn trình diễn 5G kết hợp với drone

IOC và Intel cũng có kế hoạch đưa những vận động viên Olympic tham gia vào các sự kiện và trò chơi thông qua video thực tế ảo 360 độ VR hấp dẫn.

Krzanich hy vọng công nghệ này sẽ được sử dụng trong các sự kiện như trượt tuyết và trượt băng nghệ thuật. Krzanich cho biết: "Nó sẽ mang đến cho khán giả cảm giác như đang ngồi trong sân thi đấu dù thực tế họ không có mặt ở đó".

Hiện tại, nguyện vọng của Intel là hỗ trợ công nghệ cho Gear VR của Samsung và các loại thiết bị đeo VR dựa trên Android khác như Google Daydream.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận