Pantech đứng trước nguy cơ phá sản

Pantech đứng trước nguy cơ phá sản

Pantech, phá sản, nguy cơ phá sản, kinh doanh thua lỗ

Nhật báo Korea Herald của Hàn Quốc vừa đưa tin tình trạng tài chính của Pantech đang cực kỳ nguy hiểm do hoạt động kinh doanh liên tục thua lỗ trong thời gian gần đây. Điều này buộc ban lãnh đạo của hãng phải xem xét mọi giải pháp khẩn cấp, trong đó có cả việc bán đi các bằng sáng chế để thu về những khoản tiền bù đắp thâm hụt.

Thực tế, giải pháp trên đã bắt đầu được thực hiện từ tháng 10/2016. Pantech đã đồng ý bán tổng cộng 230 bằng sáng cho Golden Peak Innovations, một công ty có trụ sở chính tại Seoul. Trong động thái khác, hãng đã buộc phải ngừng sản xuất điện thoại, đóng cửa bộ phận kinh doanh thiết bị di động để tái cơ cấu, tập trung nguồn lực cho các mảng kinh doanh khác có tiềm năng đem lại lợi nhuận cao hơn.

Ở Việt Nam, Pantech từng là một hãng smartphone khá được ưa chuộng với dòng sản phẩm mang thương hiệu SKY gây sốt trong giới trẻ và những người dùng bình dân. Tuy vậy, việc không có được những chiến lược kinh doanh đúng đắn đã khiến hãng này dần đánh mất vị thế của mình vào tay những đối thủ khác. Hồi đầu năm 2016, Pantech đã có sự trở lại thị trường Việt với bộ đôi smartphone V950 và V955 cùng gương mặt đại diện là nhóm nhạc K-POP nổi tiếng T-ARA, tuy vậy những sản phẩm này không tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường. “Cái chết” của Pantech và một loạt những trường hợp tương tự trước đây của Nokia hay BlackBerry cho thấy thị trường smartphone toàn cầu đang có sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt và chỉ một sai lầm hay sự chậm chân sẽ phải trả giá rất đắt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận