Phần lớn người dùng Xiaomi và Huawei là nam giới, độ tuổi từ 30-34

Phần lớn người dùng Xiaomi và Huawei là nam giới, độ tuổi từ 30-34

Theo một nghiên cứu mới đây, lượng người dùng smartphone của Xiaomi và Huawei chủ yếu tập trung trong độ tuổi từ 30-34 tuổi. Thậm chí lượng người dùng trên 30 tuổi dùng smartphone cũng Xiaomi chiếm tới 50%.

Phần lớn người dùng Xiaomi và Huawei là nam giới, độ tuổi từ 30-34

Dữ liệu từ hãng nghiên cứu Trung Quốc Jiguang tập trung phân tích hai hãng công nghệ đang nổi lên mạnh mẽ tại thị trường đông dân nhất thế giới là Xiaomi và Huawei. Theo trang tin công nghệ Gizmochina, Jiguang đánh giá cộng đồng người dùng dựa trên tiêu chí giới tính và tuổi tác để tìm ra sự khác biệt giữa hai hãng.

Kết quả cho thấy, phần lớn người dùng Xiaomi ở Trung Quốc là nam giới, chiếm 69,1%. Mặt khác, lượng người dùng Huawei ở quốc gia đông dân nhất thế giới là nam giới cũng chiếm tới 66%.

Bên cạnh đó, độ tuổi sử dụng smartphone Xiaomi và Huawei phổ biến là từ 30-34 (chiếm 31,7%), tiếp theo là 25-29 tuổi (25,4%). Trong khi đó, người dùng trên 30 tuổi chiếm tới 50% lượng người dùng smartphone Xiaomi. Con số này với người dùng Huawei chỉ là 44%.

Phần lớn người dùng Xiaomi và Huawei là nam giới, độ tuổi từ 30-34

Mặt khác, lượng người dùng Huawei dưới 25 tuổi (nhóm tuổi thanh thiếu niên) chỉ chiếm 26,1%. Dữ liệu phân tích cũng phân chia theo giới tính, thành phố, ứng dụng làm đẹp, selfie và video trực tuyến.

Có thể thấy, Xiaomi khá thành công trong việc phổ cập smartphone trong các nhóm tuổi thanh thiếu niên và cận trung niên nhờ mức giá rẻ và hấp dẫn. Do đó không ngạc nhiên khi doanh số smartphone của Xiaomi tăng mạnh tại các thành phố cấp 2, cấp 3 với 50,97% thị phần. Các thành phố có lượng người dùng Xiaomi đông đảo nhất là Thành Đô, Trùng Khánh và Trịnh Châu.

Tuy nhiên tại các thành phố cấp 1 đa dạng hơn về đối tượng người tiêu dùng, thị phần của Xiaomi chỉ còn 12,47%.

Ngạc nhiên hơn cả, thị phần của Huawei cũng gần như tương tự với Xiaomi tại các thành phố cấp 2,3 với 56,9% thị phần và chỉ còn 12% tại các thành phố cấp 1, mặc dù giá bán của smartphone Huawei luôn cao hơn Xiaomi.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận