Pháp cấm học sinh mang smartphone, tablet đến trường học

Pháp cấm học sinh mang smartphone, tablet đến trường học

Pháp cấm học sinh mang smartphone, tablet đến trường học

Pháp cấm học sinh từ 3 đến 15 tuổi mang smartphone, tablet đến trường học

Pháp đã hạn chế học sinh sử dụng smartphone và tablet cá nhân trong giờ học từ năm 2010, tuy nhiên luật mới còn cấm cả học sinh từ 3 đến 15 tuổi mang các thiết bị này đến trường. Với học sinh từ 15 tuổi trở lên, quy định tùy theo từng trường học.

Đây là một phần trong chiến dịch “cai nghiện” thiết bị điện tử cho học sinh mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra năm 2017. Các chuyên gia cho biết sử dụng thiết bị điện tử gia tăng cũng dẫn đến nghiện Internet, ảnh hưởng đến giấc ngủ và bắt nạt.

Mỹ và một số nước khác cũng cấm dùng điện thoại trong giờ học hay tại trường nhưng không thể ngăn cản học sinh lén lút nhắn tin hay chơi game. Tờ Le Monde của Pháp cho biết các thiết bị điện tử chỉ được sử dụng với mục đích giáo dục hoặc cho sinh viên khuyết tật.

Bộ trưởng Giáo dục Jean-Michel Blanquer trước đây từng gọi thiết bị điện tử cá nhân là một cuộc khủng hoảng sức khỏe công cộng. Sau quyết định của quốc hội, ông trả lời kênh BFMTV rằng luật mới sẽ bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trước “hiện tượng nghiện màn hình, hiện tượng sử dụng điện thoại di động tồi tệ”.

Luật mới của Pháp có hiệu lực từ tháng 9/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận