Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Ở vị trí thủ môn, Thibaut Courtois là sự lựa chọn hoàn hảo bên phía đội tuyển Bỉ, trong khi Hugo Lloris cho thấy anh xứng đáng là sự lựa chọn không thể thay thế trong khung thành của những chú gà trống Gô-loa.

Nếu như đội tuyển Bỉ có Eden Hazard luôn sẵn sàng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương thì người đồng đội của anh trong màu áo Chelsea là N'Golo Kante đêm nay lại đứng bên kia chiến tuyến để sẵn sàng bóp nghẹt sự sáng tạo của Hazard.

Thủ môn: Thibaut Courtois vs Hugo Lloris

Không khó để khẳng định đây là hai thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, cho dù cả hai đều đã có những sai lầm. Cả hai thủ thành của hai CLB thành London đều đã có những đóng góp quan trọng cho đội tuyển quốc gia trong chiến dịch vòng loại và tại VCK World Cup này.

Thibaut Courtois và Hugo Lloris đều đã có những pha cứu thua xuất sắc trong trận tứ kết, góp phần đưa đội tuyển quốc gia có mặt tại trận bán kết.

Chấm điểm:

Courtois: 8/10; Lloris: 8/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Hậu vệ phải: Thomas Meunier vs Benjamin Pavard

Thomas Meunier đã cho thấy giá trị của anh trong bộ tứ vệ của đội tuyển Bỉ khi loại Brazil trong trận tứ kết ra sao. Trong trận đấu đó, Meunier đã kiểm soát tốt Neymar khiến cho sức mạnh của đội tuyển Brazil giảm đi đáng kể.

Trong khi đó, Benjamin Pavard là một trong những hậu vệ phải hay nhất tại World Cup năm nay. Đặc biệt, màn trình diễn trong trận Bỉ gặp Argentina ở vòng nock-out với 1 bàn thắng đã khiến cầu thủ 22 tuổi này được người ta nhắc đến rất nhiều lần sau trận đấu.

Meunier: 7/10; Pavard: 8/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Trung vệ: Toby Alderweireld vs Raphael Varane

Với NHM thường xuyên theo dõi giải Ngoại hạng Anh chắc hẳn không còn xa lạ gì với Toby Alderweireld. Trung vệ đang khoác áo CLB Tottenham cho thấy anh là hòn đá tảng khiến bất cứ tiền đạo nào cũng phải dè chừng. Alderweireld có thể thích nghi với mọi chiến thuật do HLV Roberto Martinez đề ra, kể cả trong phòng ngự lẫn phát động tấn công.

Về phía đội tuyển Pháp, đáng lẽ trung vệ Raphael Varane đã có cơ hội chạm trán với Alderweireld từ năm 2014 nếu như anh quyết định rời Real Madrid để đến với Chelsea theo lời mời gọi của Jose Mourinho.

Tại World Cup 2018, trung vệ đang khoác áo Real Madrid cho thấy anh chính là trung vệ xuất sắc nhất của nước Pháp ở thời điểm hiện tại. Cũng chính anh là cầu thủ đánh đầu khai thông thế bế tắc trong trận Pháp thắng Uruguay 2-0 ở Tứ kết.

Alderweireld: 8/10; Varane: 8.5/10

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Trung vệ: Vincent Kompany vs Samuel Umtiti

Lại một cặp trung vệ một người đang chơi bóng ở Anh (Kompany) và một người đang chơi bóng tại Tây Ban Nha. Kompany không có đóng góp gì nhiều cho CLB Manchester City trong mùa giải đội bóng này lên ngôi vô địch do gặp phải chấn thương và vấn đề tuổi tác.

Nhưng ở đội tuyển Bỉ, kinh nghiệm vẫn là thứ HLV Roberto Martinez cần ở anh. Không chỉ chỉ huy hàng phòng ngự của Quỷ đỏ, trung vệ này còn là thủ lĩnh tinh thần đối với những người đồng đội trẻ như Lukaku, Kevin de Bruyne,..

Bên kia chiến tuyến, Samuel Umtiti cũng đã chứng minh vì sao anh được đến Nga chứ không phải Kurt Zouma. Không chỉ phòng ngự tỉnh táo, trung vệ này còn có được cho mình một bàn thắng tại World Cup này. Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm trận mạc, trung vệ người Pháp có thể đuối hơn một chút so với người đồng nghiệp bên phía đội tuyển Bỉ.

Kompany: 8/10; Umtiti: 7.5/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Hậu vệ trái: Jan Vertonghen vs Lucas Hernandez

Vị trí hậu vệ bên phía cánh trái không phải là vị trí sở trường của Jan Vertonghen. Trong màu áo CLB Tottenham Hotspurs, cầu thủ này thường được bố trí đá ở vị trí trung vệ cặp với Toby Alderweireld.

Tuy nhiên, Vertonghen đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi được HLV Martinez xếp đá lệch sang cánh trái trong hàng phòng ngự của đội tuyển Bỉ.

Bên phía đội tuyển Pháp, vị trí hậu vệ trái là vị trí sở trường của Lucas Hernandez nên nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không chỉ thi đấu tròn vai mà còn có thể nhỉnh hơn so với đối thủ ở cánh đối diện.

Vertonghen: 7/10; Hernandez: 7.5/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Tiền vệ trung tâm: Marouane Fellaini vs Paul Pogba

Ở tuổi 31, tiền vệ tóc xù Marouane Fellaini rõ ràng không còn ở đỉnh cao phong độ như ngày mới gia nhập MU. Nhưng Fellaini vẫn là một ngòi nổ đáng sợ đối với bất kỳ hàng thủ nào mỗi khi anh có những tình huống bùng nổ làm xoay chuyển cục diện trận đấu.

Trong khi đó, đối đầu với Fellaini là người đồng đội của anh trong màu áo MU, Paul Pogba. Tiền vệ này có sức trẻ với khả năng càn lướt tốt, nhãn quan chiến thuật thông minh. Với những gì đã thể hiện tại World Cup này, Pogba xứng đáng là linh hồn của đội tuyển Pháp.

Cho dù chưa thể khiến NHM đội tuyển Pháp quên đi hình ảnh của một Zidane ở tuyến giữa, nhưng việc Fellaini phải thường xuyên mài đũng quần trên ghế dự bị trong màu áo MU kể từ khi Pogba xuất hiện đã cho thấy tầm ảnh hưởng của hai cầu thủ này khác nhau ra sao.

Fellaini: 7/10; Pogba: 8/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Tiền vệ phòng ngự: Axel Witsel vs N'Golo Kante

Axel Witsel là sự lựa chọn tốt nhất của đội tuyển Bỉ cho vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng việc chỉ thi đấu cho CLB Thiên Tân Quyền Kiện của Trung Quốc khiến cho tiền vệ này được đánh giá nhẹ hơn khi so sánh với N'Golo Kante bên phía đội tuyển Pháp.

Trong màu áo Chelsea, N'Golo Kante được ví như Makelele mới khi anh thi đấu năng nổ như một máy quét trước hàng phòng ngự của đội nhà.

Tại World Cup 2018, Paul Pogba sẽ chẳng thể nào rảnh chân để tập trung vào khâu tấn công như thế nếu không có Kante làm nhiệm vụ “dọn dẹp” phía sau. Không quá khi khẳng định Kante đang là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh đang là mục tiêu săn đuổi của những ông lớn châu Âu như Real Madrid, Paris Saint Germain. Trong khi Axel Witsel vẫn chỉ được mài dũa tài năng ở Chinese Super League.

Witsel: 7/10; Kante: 8.5/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Tiền vệ công: Kevin De Bruyne vs Antoine Griezmann

Kevin De Bruyne chắc chắn đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng mùa giải vừa qua nếu như Mohamed Salah không quá xuất sắc. Tiền vệ đang khoác áo Manchester City đang ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của đội tuyển Bỉ. Chắc chắn  Roberto Martinez sẽ tiếp tục xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ này.

Bên phía đội tuyển Pháp, Antoine Griezmann cũng xuất sắc không kém và có tầm ảnh hưởng lên đội tuyển Pháp ngang ngửa với De Bruyne ở đội tuyển Bỉ.

De Bruyne: 9/10; Griezmann: 9/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Tiền vệ cánh phải: Dries Mertens vs Kylian Mbappe

Dries Mertens không thi đấu trong trận Bỉ loại Brazil ở tứ kết nhưng chắc chắn sẽ có mặt trong trận gặp Pháp vào đêm nay. NHM đội tuyển Bỉ hy vọng Mertens thể hiện phong độ đúng như những gì anh đã thể hiện trong màu áo Napoli.

Đối thủ của anh bên cánh đối diện là cầu thủ tuổi teen Kylian Mbappe, ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất bên phía đội tuyển Pháp. Kylian Mbappe được kỳ vọng là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới trong những năm tiếp theo.

Sao mai của đội tuyển Pháp đã cho thấy giá trị của mình trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Pháp tại World Cup 2018, đặc biệt là trận thắng 4-3 trước đội tuyển Argentina.

Mertens: 7.5/10; Mbappe: 8.5/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Tiền vệ cánh trái: Eden Hazard vs Blaise Matuidi

Bỏ lại sau lưng một mùa giải bết bát trong màu Chelsea, Eden Hazard đã trở lại là chính mình trong màu áo đội tuyển Bỉ. Màn trình diễn chói sáng của anh trước Brazil càng chứng tỏ đội tuyển Bỉ đang sở hữu nhiều hảo thủ đang ở độ chín của sự nghiệp.

Hazard sống tại Pháp từ năm 14 tuổi nên có tình cảm đặc biệt với đội bóng áo lam. Trước trận bán kết, tiền vệ này đã không ngần ngại bày tỏ tình cảm với đội tuyển Pháp, đặc biệt là với tài năng trẻKylian Mbappe.

Trong khi đó, Blaise Matuidi không thực sự bùng nổ khi phải thi đấu lệch sang cánh trái, nhưng cũng khó có thể nói rằng anh chỉ thi đấu tròn vai trong vị trí này. Lối đá của Pháp sẽ biến hóa hơn khi thỉnh thoảng Matuidi và Mbappe đảo cánh cho nhau.

Hazard: 8.5/10; Matuidi 7/10

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Tiền đạo cắm: Romelu Lukaku vs Olivier Giroud

Ngay cả không ghi bàn trong trận thắng 2-1 trước đội tuyển Brazil ở trận tứ kết trước đó, nhưng Romelu Lukaku đã có trận đấu hay nhất trong màu áo đội tuyển Bỉ tại World Cup năm nay. Đó là khi Lukaku thường xuyên lệch sang cánh phải để thu hút hàng phòng ngự đối phương.

So với Lukaku, tiền đạo Giroud của đội tuyển Pháp rõ ràng lép vế hơn. Anh chưa ghi được bàn thắng nào tại World Cup này, vai trò của anh ở đội tuyển Pháp cũng mờ nhạt hơn so với các đồng đội.

Lukaku: 8.5/10; Giroud: 7.5/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Huấn luyện viên: Roberto Martinez vs Didier Deschamps

Roberto Martinez đã thành công ngoài mong đợi khi kết nối các cá nhân tài năng của đội tuyển Bỉ thành một tập thể đoàn kết. Trận thắng trước Brazil cho thấy tư duy tuyệt vời của cựu HLV Everton.

Còn với Didier Deschamps, ông đã có công lớn trong việc rũ bỏ hình ảnh một đội tuyển Pháp mất đoàn kết ở những giải đấu lớn. Đó là tiền đề để những ngôi sao của đội tuyển Pháp thi đấu vì tập thể và họ đang tràn trề cơ hội lên ngôi cao nhất của bóng đá thế giới sau 20 năm.

Martinez: 7.5/10; Deschamps: 7/10 

Pháp vs Bỉ: Cuộc chiến giữa các vì sao

Tổng điểm đội tuyển Bỉ:  93

Tổng điểm đội tuyển Pháp: 95

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận