Phụ kiện công nghệ bước ra từ... truyện Conan

Phụ kiện công nghệ bước ra từ... truyện Conan

1. Kính thông minh

Phụ kiện công nghệ có thật bước ra từ truyện Conan

Có lẽ một trong những phụ kiện làm người ta nhớ ngay đến Conan là chiếc kính mắt mà cậu luôn mang theo. Theo đó, trong truyện, tiến sĩ Agasa đã "độ" kính mắt của Conan thêm rất nhiều tính năng để phụ trợ cậu bé trong cuộc sống mới sau khi bị teo nhỏ như microphone tích hợp, khả năng zoom lớn hình ảnh và thậm chí là nhìn thấy cả trong bóng tối. Đáng chú ý, kính của Conan còn có thể nhận tín hiệu và theo dõi vị trí của một phụ kiện phát sóng đi kèm trong bán kính 20 km. Ngoài ra, nó cũng có thể xác định vị trí của những người đeo huy hiệu đội thám tử nhí.

Chiếc kính "đa-zi-năng" của Conan có thể làm những người yêu công nghệ nhớ đến một số sản phẩm kính thông minh như Google Glass. Rất tiếc, đến thời điểm hiện tại thì dự án Google Glass đã bị tạm dừng. Tuy nhiên, với những giới hạn công nghệ đang dần được phá bỏ, trong tương lai không xa, kính thông minh chắc chắn sẽ trở nên phổ biến, có nhiều tính năng hơn và thậm chí ăn đứt cả sản phẩm trong tưởng tượng của Conan.

2. Giày tăng sức mạnh

Phụ kiện công nghệ có thật bước ra từ truyện Conan

Những cú đá bóng trúng đích với sức mạnh "điếng người" là "đặc sản" để Conan hạ gục rất nhiều tội phạm trong những tập truyện. Bên cạnh tài năng đá bóng. giày tăng sức mạnh là phụ kiện giúp Conan làm được điều này. Theo tiến sỹ Agasa, chiếc giày của Conan sử dụng điện tích và những mảng nam châm lớn để kích thích sức mạnh cơ bắp của người đeo, từ đó giúp lực đá được tăng lên đáng kể.

Trong thực tế, mặc dù công nghệ của Tiến sĩ Agasa vẫn chưa được hiện thực hóa, nhiều nhà sản xuất giày đã giới thiệu nhiều mẫu giày có khả năng tăng sức mạnh cho người đeo với thiết kế đặc thù. Một số mẫu giày hiện nay được cho là có thể tăng chiều cao các cú nhảy, vận tốc chạy, khả năng kiểm soát bóng và lực tác động đáng kể. Những sản phẩm này có ứng dụng cao trong lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp.

3. Huy hiệu thám tử

Phụ kiện công nghệ có thật bước ra từ truyện Conan

Bên cạnh chức năng phát sóng định vị, huy hiệu thám tử của nhóm bạn Conan trong truyện còn dóng vai trò là bộ đàm liên lạc tí hon. Thực tế, công nghệ này trong thực tế đã xuất hiện từ khá lâu và cũng không còn gì lạ lẫm với nhiều người. Những chiếc máy walkie-talkie như trong hình là một ví dụ.

4. Ván trượt siêu tốc

Phụ kiện công nghệ có thật bước ra từ truyện Conan

Tiến sỹ Agasa đã sáng chế ra chiếc ván trượt siêu tốc với động cơ Turbo để Conan có thể nhanh chóng đuổi theo những gã tội phạm. Ban đầu, ván trượt của cậu bé thám tử hoạt động dựa trên năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, sau đó đã được tiến sỹ tích hợp thêm pin để có thể sử dụng được vào ban đêm. Rất tiếc, hiện chưa rõ tốc độ tối đa mà ván trượt của Conan có thể đạt đến là bao nhiêu.

Hiện nay, nhiều loại ván trượt cũng được trang bị pin và nhiều công nghệ thú vị để mang đến trải nghiệm trượt tốc độ cao cho người dùng. Một số sản phẩm thực tế có thể đạt tới tốc độ 35 km/h.

5. Máy thay đổi giọng nói

Phụ kiện công nghệ có thật bước ra từ truyện Conan

Máy thay đổi giọng nói trong truyện của Conan có thể được coi là sản phẩm thực tế... gần gũi nhất với người dùng bởi đến nay rất nhiều ứng dụng đi dộng cũng có thể bóp méo được giọng nói của theo những cách khác nhau. Chuyên nghiệp hơn, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua máy thay đổi giọng trên Internet. Tuy nhiên, thay đổi giống y như thật và có thể "sao chép" giọng nói của bất kì ai để bắt chước ngay tắp lự như của Conan thì công nghệ hiện tại vẫn chưa thể bắt kịp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận