#Phunuladoanhnhan cùng phụ nữ gỡ rào cản khởi nghiệp

#Phunuladoanhnhan cùng phụ nữ gỡ rào cản khởi nghiệp

Facebook, khởi nghiệp, #Phunuladoanhnhan, nữ doanh nhân, #SheMeansBusiness,

Theo đại diện Facebook, đây là một sáng kiến nhằm tôn vinh, tạo cơ hội và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ. Sáng kiến này được triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam , nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo và nâng cao năng lực.

Bà Clair Deevy - Trưởng bộ phận Sáng kiến Phát triển Kinh tế, khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook - nhận định: "Nếu không tháo gỡ được những rào cản mà phụ nữ phải đối mặt khi khởi nghiệp, chúng ta đang bỏ lỡ một cơ hội tiềm năng về phát triển kinh tế".

Nhận định này được đưa ra từ kết quả của một nghiên cứu được Facebook ủy quyền cho tổ chức nghiên cứu thị trường Development Economics và YouGov thực hiện.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, 4 trong số 5 phụ nữ Việt Nam được hỏi cho biết họ muốn thành lập doanh nghiệp cho riêng mình. Theo nghiên cứu, chỉ cần một nửa trong số họ tìm được cơ hội để bắt đầu kinh doanh từ hôm nay, hiệu quả sẽ không chỉ dừng lại ở việc góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn tạo ra 1,1 triệu doanh nghiệp mới và 3,9 triệu việc làm tính đến cuối năm 2021.

Cùng đó, phần trả lời khảo sát của những người được hỏi cũng cho thấy: hai yếu tố chính cản trở phụ nữ khởi nghiệp là: sự lo lắng về an toàn tài chính cá nhân (35%) và thiếu định hướng (35%). Cùng đó, việc thiếu tiếp cận tài chính (34%) và chưa cảm thấy sẵn sàng để khởi nghiệp (32%) cũng là những rào cản lớn khác.

Có đến 90% số người được khảo sát đồng ý rằng, việc có khả năng tiếp cận các công cụ và sự hỗ trợ kỹ thuật số phù hợp có thể giúp họ phát triển doanh nghiệp của mình. Đó chính là lý do tại sao Facebook đang hợp tác với các tổ chức có kiến thức chuyên môn sâu trong lĩnh vực này để cung cấp tư vấn, kiến thức và công cụ nhằm mang đến những hỗ trợ thực tế cần thiết cho nhiều phụ nữ hơn trên toàn quốc.

Ở khía cạnh khác, một thống kê do Facebook thực hiện cho thấy: số trang trên Facebook do phụ nữ sở hữu chiếm 40% tổng số trang và có tốc độ tăng trưởng lên tới trên 60% một năm. Riêng tại Việt Nam, số lượng Trang do nữ doanh nghiệp sở hữu tăng 2,6 lần so với năm vừa qua.

Vì thế, theo bà Clair Deevy, ‎Chương trình #Phunuladoanhnhan không chỉ tiếp sức trong việc nâng cao năng lực cho các nữ doanh nhân, kết nối họ với nhau, tạo nên mạng lưới hỗ trợ, mà còn nâng cao nhận thức của họ về tầm quan trọng của tinh thần doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế xã hội.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, chia sẻ: "Chương trình này sẽ giúp phụ nữ Việt Nam biết được cách thức khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp một cách thành công, góp phần tạo động lực, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ Việt Nam phát triển kinh doanh bởi doanh nhân thành đạt trong tương lai có thể là bất cứ ai trong số họ..".

Trong khuôn khổ chương trình này, Facebook còn khuyến khích mọi người vinh danh những phụ nữ nhiệt huyết đang điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình tại Việt Nam thông qua chia sẻ các trang web, bức ảnh và video về doanh nghiệp của họ trên dòng thời gian (timeline) của Facebook với hashtag #SheMeansBusiness (#Phunuladoanhnhan). Theo đại diện Facebook, đó là những người phụ nữ đã biến niềm đam mê của họ thành công việc kinh doanh và có tầm ảnh hưởng trong gia đình, cộng đồng, nền kinh tế cũng như cả thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận