Porsche tăng đầu tư cho các công nghệ mới - tập trung vào khởi nghiệp Blockchain và AI

Porsche tăng đầu tư cho các công nghệ mới - tập trung vào khởi nghiệp Blockchain và AI

Porsche tăng đầu tư cho các công nghệ mới - tập trung vào khởi nghiệp Blockchain và AI

Nhà sản xuất ô tô Đức Porsche AG sẽ tăng đầu tư vào các công ty mới khởi nghiệp - tập trung vào blockchain và trí tuệ nhân tạo khoảng 176 triệu USD trong 5 năm tới, theo thông cáo báo chí công bố ngày 25 tháng 9.

Sự gia tăng tổng mức đầu tư của Porsche vào hoạt động đầu tư mạo hiểm trong 5 năm tới được thúc đẩy bởi sự cần thiết phải "tiếp cận với các xu hướng, các mô hình kinh doanh và công nghệ mới".

Các khoản đầu tư sẽ nhằm vào các doanh nghiệp giai đoạn “mới phát triển và tăng trưởng” liên quan đến “trải nghiệm khách hàng, tính di động và lối sống kỹ thuật số” cũng như các công nghệ tương lai bao gồm blockchain, AI và thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Lutz Meschke, Phó chủ tịch và thành viên Ban điều hành về tài chính và CNTT tại Porsche AG, lưu ý rằng công ty phải "thay đổi cơ bản mô hình kinh doanh của họ" để nắm bắt cơ hội thành công trong tương lai: "Đến nay, sự đổi mới đã được thúc đẩy đến một mức độ lớn bởi công nghệ và với các liên kết đến năng lực cốt lõi hiện tại của chúng tôi. Điều quan trọng là chúng tôi xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ với các đối tác".

Đầu năm nay, Porsche đã bắt đầu nghiên cứu việc sử dụng các ứng dụng blockchain trong các phương tiện của mình trong quan hệ đối tác với doanh nghiệp khởi nghiệp XAIN tại Berlin. Trong thông cáo báo chí ngày 25 tháng 9, Porsche lưu ý rằng Porsche Ventures đã là một cổ đông thiểu số trong một công ty sử dụng blockchain để quản lý lịch sử xe cổ.

Vào tháng 3, Daimler AG, một hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng với các nhãn hiệu Mercedes-Benz và Smart, cho biết họ đang thử nghiệm loại tiền số dựa trên blockchain của mình, MobiCoin. Và sẽ thưởng cho các tài xế về thói quen lái xe thân thiện với môi trường.

Cũng trong tháng 3, một nhà sản xuất ô tô khác của Đức, Audi, đã thông báo rằng họ thử nghiệm công nghệ blockchain để xử lý phân phối tài chính và vật lý của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận