PwC: Sự không chắc chắn về quy định pháp lý và thiếu sự tin tưởng của người dùng cản trở việc áp dụng blockchain

PwC: Sự không chắc chắn về quy định pháp lý và thiếu sự tin tưởng của người dùng cản trở việc áp dụng blockchain

PwC: Sự không chắc chắn về quy định pháp lý và thiếu sự tin tưởng của người dùng cản trở việc áp dụng blockchain

Sự không chắc chắn về quy định pháp lý và thiếu sự tin tưởng là rào cản chính đối với việc chấp nhận blockchain trong số các doanh nghiệp, theo một nghiên cứu được công bố kiểm toán của công ty kiểm toán trong nhóm 'Big Four' PricewaterhouseCoopers phát hành ngày 27 tháng 8.

Một nghiên cứu mới mang tên “Blockchain là ở đây. Động thái tiếp theo của bạn là gì? ”PwC tiến hành đánh giá 600 giám đốc điều hành tại 15 quốc gia về phát triển blockchain và ý kiến ​​của họ về tiềm năng của nó. Các quốc gia tham gia khảo sát bao gồm Úc, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Singapore, Thụy Điển, UAE, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Những người trả lời xếp hạng sự không chắc chắn về quy định pháp lý, thiếu sự tin tưởng giữa những người dùng và khả năng mang lại một mạng lưới là ba rào cản hàng đầu cho việc chấp nhận blockchain. Lãnh đạo Blockchain tại PwC, Steve Davies, cho biết:

“Các doanh nghiệp cho chúng tôi biết rằng họ không muốn bị ở lại phía sau bởi blockchain, ngay cả khi ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển, các mối quan tâm lo lắng về sự tin tưởng và quy định pháp lý vẫn còn. Bởi định nghĩa của Blockchain là tạo nên niềm tin. Nhưng trong thực tế, các công ty phải đối mặt với vấn đề tin tưởng ở gần như mọi ngã rẽ”.

Theo nghiên cứu, bốn trong năm giám đốc điều hành trên toàn thế giới, đại diện cho 84% người được hỏi, có các sáng kiến ​​blockchain đang tiến hành, 25% trong số đó có triển khai blockchain trực tiếp hoặc khởi chạy dự án thí điểm.

46% số người được hỏi xác định khu vực tài chính là lĩnh vực dẫn đầu về phát triển blockchain trong 3-5 năm tới. Những người trả lời cũng xác định các ngành có tiềm năng mới nổi trong cùng thời gian như năng lượng và tiện ích (14%), chăm sóc sức khỏe (14%) và sản xuất công nghiệp (12%).

Hoa Kỳ và Trung Quốc được xác định là các thị trường hàng đầu về phát triển blockchain, bỏ phiếu lần lượt là 29% và 18%. Những người trả lời cũng dự đoán rằng trong vòng 3 - 5 năm tới, trung tâm của sự ảnh hưởng sẽ chuyển sang Trung Quốc (30%) từ Hoa Kỳ (18%).

Tháng trước, Viện nghiên cứu khoa học thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ Internet Tencent Holdings đã công bố một báo cáo về blockchain trong các dịch vụ tài chính.

Theo báo cáo, blockchain sẽ tăng cường "tính minh bạch của các giao dịch tài chính, tăng cường tính linh hoạt của hoạt động hệ thống, và tự động hóa các quy trình, do đó ảnh hưởng đến việc lưu giữ hồ sơ, kế toán và phương thức thanh toán của dịch vụ tài chính".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận