Quà Tết và việc làm thêm là chủ đề được người Việt "Google" nhiều nhất trong những ngày này

Quà Tết và việc làm thêm là chủ đề được người Việt "Google" nhiều nhất trong những ngày này

Tết Nguyên Đán luôn là khoảng thời gian bận rộn và được mong chờ nhất trong năm của người Việt, xu hướng tìm kiếm trên Google của chúng ta cũng vì thế mà thay đổi trong những ngày giáp Tết. 

Quà Tết và việc làm thêm là chủ đề được người Việt Google nhiều nhất trong những ngày này

Đối với người Việt, Tết là dịp trao tận tay người thân/bạn bè/đồng nghiệp/… những món quà mang nhiều ý nghĩa. Do vậy, bên cạnh những từ khóa phổ biến thường gặp dịp Tết như giá vé tàu xe, chợ hoa Tế thì các thông tin tìm kiếm về quà Tết thường tăng vọt vào cuối năm. Trong mùa Tết âm lịch 2016và 2017, Google đã ghi nhận lượng tìm kiếm liên quan tới quà Tết đã tăng hơn 10 lần so với các tháng trước đó. Trong đó, lượt tìm kiếm trên di động đã vượt qua cả lượt tìm kiếm trên máy tính, mức tăng trưởng này trong năm nay tăng tới 123%.

Quà Tết và thú vui mua sắm tăng mạnh

Theo thống kê của Google, có một số từ khóa tìm kiếm trong dịp Tết liên quan tới cơ hội công việc lẫn kinh doanh mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các hộ kinh doanh cá nhân có thể nắm bắt như "giỏ quà Tết", "đặc sản Tết", "quà Tết độc đáo", "hộp quà bánh kẹo",… cùng những từ khóa theo ý tưởng như "quà Tết ý nghĩa", "gợi ý quà Tết bố mẹ", "quà độc đáo tặng sếp",…

Quà Tết và việc làm thêm là chủ đề được người Việt Google nhiều nhất trong những ngày này

Ngoài các từ khóa chung chung như vậy, còn có những từ khóa mà các doanh nghiệp có thể tận dụng như "trà biếu Tết", "hộp quà mứt Tết", "thiệp chúc Tết đẹp", "cách gói giỏ quà Tết",… vốn cũng nằm trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong những ngày cuối năm âm lịch.

Bên cạnh quà Tết, thời trang và khuyến mãi cũng nằm trong nhóm từ khóa được quan tâm của người Việt trong những ngày cuối năm âm lịch. Xu hướng áo dài cách tân trong giới trẻ cũng chính là cơ hội kinh doanh trong dịp Tết của các cửa hàng may mặc và dịch vụ thời trang. Còn giới trẻ thành phố ngày càng ưa thích các mẫu thời trang tôn vinh cá tính và gu thẩm mỹ với các họa tiết độc đáo. Ngoài ra còn một số từ khóa hot trên Google và YouTube như "phối đồ Tết", "trang điểm ngày Tết", "kiểu tóc ngày Tết"…, cũng là cơ hội cho các nhà kinh doanh/tạo mẫu/mỹ phẩm trong dịp này. Cũng không thể bỏ qua từ khóa "kiêng khem" hay "ăn uống khỏe ngày Tết" của một số chị em phụ nữ và những người ăn chay.

Các sản phẩm điện tử gia dụng cũng được quan tâm không kém trong dịp Tết, gồm: máy giặt, máy sấy áo quần, lò vi sóng, lò nướng bánh, tủ lạnh mini, bếp hồng ngoại, bếp nướng điện, bếp từ, máy rửa bát. Đây là cơ hội để các siêu thị điện máy và chuỗi bán lẻ tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. 

Quà Tết và việc làm thêm là chủ đề được người Việt Google nhiều nhất trong những ngày này

Bên cạnh đó, Tết cũng là dịp bươn chải và là cơ hội làm thêm cho giới trẻ, "việc làm ngày tết ở TPHCM" lọt vào nhóm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo thống kê của Google tính đến ngày 4/2/2018, cho thấy xu hướng nhiều bạn trẻ muốn tìm thêm các việc làm ngắn hạn để kiếm thêm thu nhập trong dịp Tết thay vì du Xuân như những gia đình có điều kiện. Từ đó, các từ khóa liên quan như "giúp việc theo giờ", "giặt thảm", "giặt sofa" hay "giúp việc ngày Tết" cũng là những chủ đề được nhiều người quan tâm.

Từ những dữ liệu trên của Google, có thể thấy xu hướng tìm kiếm năm nay đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất cũng như tuyển dụng và dịch vụ ăn theo trong dịp Tết. Tuy nhiên, nếu không tỉnh táo thì tình trạng ế hàng tương tự hoa Tết vẫn sẽ là nguy cơ thường trực cho các doanh nghiệp mải mê ăn theo xu hướng mà thiếu sự sáng tạo và tỉnh táo.

Nhiều nội dung tìm kiếm thú vị, vợ vượt chồng khi tìm quà Valentine

Cũng theo số liệu thống kê của Google, lượng tìm kiếm nội dung của người Việt vào dịp Tết trên YouTube tăng dần theo năm trung bình 12-13%. Hơn 30 triệu người Việt xem các nội dung YouTube trên smartphone và thường tập trung tìm nhiều nhất vào các nhóm nội dung liên quan tới ngày Tết gồm: nhạc (hầu hết là nhạc Xuân), các chương trình truyền hình (TV Show), clip Hài, nội dung cho trẻ em và gia đình, và cuối cùng là Game. Tính đến quý 3/2017, thời gian người Việt dành cho YouTube hiện đang đứng ở... thứ 4 thế giới.

Quà Tết và việc làm thêm là chủ đề được người Việt Google nhiều nhất trong những ngày này

Thú vị không kém, nội dung ưa chuộng khác của người Việt là tử vi và phong thủy cũng nằm trong số những từ khóa được tìm kiếm nhiều, trong đó "xem tuổi xông nhà" là từ khóa lọt top tìm kiếm nhiều nhất. 

Khi Tết đã trở nên no đủ, người Việt có xu hướng tìm đến thú vui dịch chuyển với các từ khóa như "tour du lịch Tết", "du lịch gia đình", tour Thái Lan 2018"... đang chiếm lĩnh trên Google Trends ở thị trường Việt Nam.

Quà Tết và việc làm thêm là chủ đề được người Việt Google nhiều nhất trong những ngày này

Rất thú vị khi ngày lễ tình nhân Valentine (14/2) năm nay vô tình rơi vào dịp Tết âm lịch nên các nội dung tìm kiếm liên quan dù bị Tết áp đảo nhưng vẫn nổi lên từ khóa "quà tặng Ngày tình nhân" và đặc biệt bất ngờ là "tặng quà Valentine cho chồng" vượt quà cả từ khóa "quà Valentine cho vợ", một xu hướng chủ động thú vị của các bà xã trong mùa Valentine năm nay.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận