Quản lý tại Foxconn trộm gần 6 ngàn iPhone

Quản lý tại Foxconn trộm gần 6 ngàn iPhone

Đây không phải lần đầu tiên một nhân viên của Foxconn làm chuyện xấu.

Quản lý tại Foxconn trộm gần 6 ngàn iPhone

Theo trang tin AsiaOne, một giám đốc cấp cao thuộc tập đoàn Foxconn (đơn vị gia công iPhone cho Apple) đã ăn trộm khoảng 5700 chiếc iPhone bao gồm iPhone 5 và iPhone 5s trong thời gian từ giữa năm 2013 đến 2014. Vụ trộm được thực hiện tại một cơ sở của Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Vị quản lý này là người Đài Loan mang họ Tsai. Theo trang tin AsiaOne, 8 nhân viên khác cũng bị bắt vì đã thông đồng với Tsai nhằm mang số iPhone trên ra khỏi nhà máy. Số iPhone 5/5s (là hàng thử nghiệm, đáng ra phải được bỏ đi) đã được chuyển đến các cửa hàng tại Thâm Quyến, mang về khoảng 1,56 triệu USD cho Tsai và đồng bọn.

Sau một đợt kiểm toán nội bộ, Foxconn đã phát hiện và báo cho cơ quan chức năng tại Đài Loan. Tsai sau đó đã bị bắt và thẩm vấn sau khi ông trở về Đài Loan trong năm nay. Nếu có đầy đủ bằng chứng, Tsai có thể đối mặt với án tù 10 năm vì tội "vi phạm lòng tin".

Đây không phải lần đầu tiên một nhân viên của Foxconn làm chuyện xấu. Năm 2014, 5 cựu nhân viên của Foxconn đã bị cáo buộc "vi phạm lòng tin" vì đã nhận 5 triệu USD tiền hối lộ từ các nhà cung cấp để bỏ qua những quá trình kiểm tra về bảo mật. Họ bị kết án 10 năm 6 tháng tù.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận