Quảng cáo Facebook tại Mỹ bị giám sát bởi các cáo buộc thổi phồng số liệu thực tế

Quảng cáo Facebook tại Mỹ bị giám sát bởi các cáo buộc thổi phồng số liệu thực tế

Facebook đang trở thành một trong những tên tuổi sáng giá nhất đối với các nhà quảng cáo ở Mỹ.

Theo Brian Wieser, chuyên gia phân tích Pivotal Research Group cho biết, Facebook đang sở hữu một nền tảng quảng cáo có thể tiếp cận tới hàng triệu đối tượng khách hàng ở Mỹ.

Trong bản thông báo đầu tư của Wieser, Quản lý quảng cáo của Facebook tuyên bố mạng xã hội này có thể tiếp cận được với 41 triệu thanh niên sống ở Mỹ (trong độ tuổi từ 18-24). Tuy nhiên, số liệu của Cục Điều tra Dân số Mỹ tính toán lại chỉ có 31 triệu người trong độ tuổi tương tự vào năm ngoái.

Tương tự, Weiser cũng chứng minh quảng cáo trên Facebook có tiềm năng tiếp cận tới 60 triệu người Mỹ trong độ tuổi từ 25-34, lớn hơn với số liệu 45 triệu người cùng độ tuổi của các trung tâm quản lí.

Lý giải về việc này, Facebook cho rằng trong những dữ liệu mà họ thu thập được dựa vào các dữ liệu vị trí, còn có thể bao gồm dữ liệu của những người không sống ở Mỹ. Thông tin về tuổi tác (được người dùng tự cung cấp) cũng có thể sai lệch với số liệu của chính phủ.

Cuộc chiến toàn cầu của Facebook

“Quảng cáo của Facebook được thiết kế dựa trên đánh giá có bao nhiêu người trong cùng một khu vực có đủ điều kiện để xem quảng cáo của doanh nghiệp” Phát ngôn viên của Facebook tuyên bố. “Chúng không được thiết kế để thỏa mãn các ước tính dân số hay các cuộc điều tra dân số.”

Quảng cáo Facebook tại Mỹ bị giám sát bởi các cáo buộc thổi phồng số liệu thực tế

Quảng cáo Facebook (Ảnh: Internet)

Sự khác nhau giữa cách tính số liệu của Facebook và các cuộc điều tra dân số dường như lại càng làm tăng thêm nỗi lo lắng của các quảng cáo bên cạnh các mối lo khác xuất hiện đằng sau các chỉ số quảng cáo khác.

Năm ngoái, Facebook đã phải thừa nhận sai lầm trong việc tính toán thời gian trung bình người dùng xem video và số lần người dùng xem video hoàn chỉnh. Con số này đã bị thổi phồng so với con số thực vốn có.

Vào tháng 5, mạng xã hội này đã cung cấp có hoàn phí sau khi xuất hiện một lỗi khiến một số nhà quảng cáo bị lập hóa đơn không chính xác bởi số lượng xem video.

“Nếu các giải pháp đo lường của Facebook không ngăn cản những người quảng cáo đổ tiền vào Facebook, thì điều này sẽ giúp những người bán quảng cáo trên TV truyền thống biện hộ về khoản ngân sách mình nhận được.” Wieser trình bày trong bản kế hoạch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận