Quảng cáo HTC U11 bị cấm vì... sai sự thật

Quảng cáo HTC U11 bị cấm vì... sai sự thật

Cơ quan Thẩm định Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh đã cấm một quảng cáo ghi lại hình ảnh vận động viên Olympic Tom Daley sử dụng HTC U11 tại bể bơi.

Quảng cáo HTC U11 bị cấm vì sai sự thật

Trong video quảng cáo, Deley đã thực hiện một loạt ảnh selfie bằng HTC U11 trước khi nhảy xuống hồ bơi cùng thiết bị của mình. ASA cho biết quảng cáo đã "phóng đại khả năng của điện thoại một cách sai lạc" và yêu cầu công ty loại bỏ khỏi tất cả các kênh truyền thông. HTC U11 đạt tiêu chuẩn IP67 với khả năng kháng nước ở độ sâu 1 mét, nhưng mực nước trong quảng cáo sâu hơn nhiều mà sau khi vận động viên rời bể bơi, điện thoại vẫn hoạt động bình thường. Vào thời điểm Android Authority chia sẻ nội dung này, đoạn video vẫn còn trên kênh YouTube của HTC.

Trước đó vào năm 2015, Sony đã phải thay đổi quan điểm của mình về khả năng chống nước của Xperia Z5. Ban đầu, Sony tự hào trong tài liệu quảng cáo rằng điện thoại của họ có thể sử dụng dưới nước nhưng sau đó phải thay đổi nội dung thành "tốt hơn nếu sử dụng hợp lí" (tức là khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng thiết bị dưới nước).

Gần đây, ASA cũng đã cấm quảng cáo "Lake Blood" của OnePlus do nội dung bạo lực.

Một số người cho rằng nội dung sử dụng trong video của HTC rất ít gặp trong thực tế. Sẽ chẳng có người dùng nào sau khi chụp ảnh selfie lại cầm thiết bị của mình nhảy xuống hồ bơi như Tom Daley cả. Họ cho rằng đây là một đoạn video vui vẻ và các nhà quản lí đã làm cho vấn đề nghiêm trọng quá mức cần thiết.

Mặt khác, không ít người khẳng định HTC đã quảng cáo "quá đà", nếu thiết bị không phù hợp để dùng ở môi trường bể bơi thì... đừng quảng cáo nó ở bể bơi.

Qua đoạn video này, bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu kỹ các thiết bị trước khi mua. Đôi khi các quảng cáo của nhà sản xuất được phóng đại quá mức và nó có thể khiến bạn thất vọng khi sử dụng thực tế.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận