Quảng cáo online không thật sự hiệu quả như người ta tưởng

Quảng cáo online không thật sự hiệu quả như người ta tưởng

Quảng cáo online không thật sự hiệu quả như người ta tưởng

Thông tin đưa ra tại cuộc họp gần đây ở Bộ TT&TT cho biết, ngân sách dành cho quảng cáo ở Việt Nam năm 2016 ước khoảng 1,5 tỷ USD, trong đó riêng quảng cáo trên môi trường số chiếm 60% ngân sách dành cho quảng cáo ở Việt Nam. Quảng cáo trên môi trường số đang đe dọa và cạnh tranh rất mạnh với quảng cáo truyền thống.

Tuy nhiên, trên thực tế thì quảng cáo trên môi trường số không thực sự hiệu quả như người ta tưởng. Theo đại diện WPP, hãng truyền thông đại diện cho 6 agency truyền thông lớn nói rằng: "Google và Facebook đưa ra thuật toán thay thế cho con người, làm cho quảng cáo trên mạng không thật 100%, các kênh treo quảng cáo cũng không được tối ưu như quảng cáo truyền thống. Càng ngày quảng cáo trên môi trường số càng cho thấy nó thực sự không hiệu quả như nhiều người vẫn nghĩ”.

Các nhà quản lý còn cảnh báo các nhãn hàng tại Việt Nam phải kiểm soát để hình ảnh quảng cáo của mình không xuất hiện ở các trang web vi phạm bản quyền. Theo thống kê có 73 trang web phát phim không bản quyền, sống nhờ các nhãn hàng quảng cáo, thông qua mạng quảng cáo của Google, nhưng các nhãn hàng này cũng không biết rằng họ đang vi phạm pháp luật.

Việc quản lý để quảng cáo của các nhãn hàng không xuất hiện ở những kênh có nội dung xấu không phải vấn đề của riêng Việt Nam. Gần đây, Bộ TT&TT đã có cuộc làm việc với Google, ngay đại diện Google cũng trả lời rằng rất khó có thể kiểm soát hết nội dung mà người dùng Internet đăng lên mạng, vì cứ mỗi phút trôi qua là có thêm 400 giờ clip tung lên mạng. Việc Google dùng từ khóa để chặn lọc không hiệu quả, số lượng video up lên mạng quá nhiều và Google không quản lý được vì những video có nội dung xấu được xếp vào các  nhóm giải trí nên đã qua mặt thuật toán Google.

Theo đại diện WPP, các nhà quảng cáo luôn cam kết với khách hàng (là các đơn vị, nhãn hàng) khi quảng cáo trên phương tiện nào đều đảm bảo phải an toàn cho khách hàng, trong môi trường tuân thủ pháp luật, yêu cầu các nội dung phải đảm bảo đúng chất lượng, không ảnh hưởng vấn đề về chính trị, game, sex. Có nghĩa là khi quảng cáo cho khách hàng phải chọn đúng đối tượng trong môi trường an toàn. Tuy nhiên, mạng xã hội là nơi những người sử dụng gặp nhau trên đó nên để quản lý nội dung phức tạp hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận