Ripple tăng 32% chỉ trong 1 tiếng nhờ thông tin bắt tay với công ty chuyển tiền xuyên quốc gia MoneyGram

Ripple tăng 32% chỉ trong 1 tiếng nhờ thông tin bắt tay với công ty chuyển tiền xuyên quốc gia MoneyGram

Tối 11/1 (giờ Việt Nam), tài khoản twitter của MoneyGram đã đăng thông báo sẽ chính thức hợp tác với Ripple

Theo đó, MoneyGram sẽ sử dụng thí điểm đồng tiền của Ripple trong thanh toán. MoneyGram đánh giá, Ripple là tài sản kỹ thuật số hiệu quả nhất cho các khoản thanh toán với phí giao dịch không đến một xu, trong khi chi phí với Bitcoin là 30$/giao dịch. Tương tự, thời gian giao dịch trung bình của Ripple chỉ là 2-3 giây, trong khi các tài sản hàng đầu khác mất từ 15 phút đến 1 giờ.

MoneyGram là công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyển tiền xuyên quốc gia. Hiện nay, các công ty hoạt động theo mô hình này đòi hỏi phải có tài khoản ở khắp nơi trên thế giới và phải bỏ tiền vào trong các tài khoản này để đảm bảo thanh khoản. Công nghệ blockchain hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực này và tối ưu hóa nguồn vốn.

Về phía Ripple, ông Brad Garlinghouse, Giám đốc điều hành của Ripple nói: "Sự thiếu hiệu quả của các khoản thanh toán toàn cầu không chỉ ảnh hưởng đến các ngân hàng mà còn ảnh hưởng đến các tổ chức như MoneyGram. Các công ty chuyển tiền rất quan trọng với nền kinh tế toàn cầu, bởi họ giúp chúng ta chuyển tiền cho bạn bè và người thân. Chúng tôi rất vui mừng về thí điểm này và hy vọng sẽ hợp tác lâu dài với MoneyGram. Sử dụng Ripple, tiền sẽ được chuyển đi nhanh như cách thông tin lan tỏa vậy".

Ngay sau khi MoneyGram thông báo về thương vụ hợp tác, giá đồng tiền Ripple đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, sau chuỗi ngày giảm sâu. Từ mức giá khoảng 1,7 USD, Ripple đã tăng 32% lên 2,25 USD chỉ trong hơn 1 tiếng.

Ripple tăng 32% chỉ trong 1 tiếng nhờ thông tin bắt tay với công ty chuyển tiền xuyên quốc gia MoneyGram - Ảnh 1.

Giá đồng Ripple

Tuy nhiên, đến sáng nay, giá Ripple đã quay đầu giảm, xuống dưới 2 USD khi thị trường chung chìm trong sắc đỏ.

Theo Coinmarketcap, trong vòng 24 giờ qua, hầu hết các đồng tiền lớn nhất thế giới đều giảm khoảng 10%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận