Samsung ngăn người dùng tùy biến nút Bixby trên Galaxy S8

Samsung ngăn người dùng tùy biến nút Bixby trên Galaxy S8

Một trong những điểm nhấn được người dùng mong đợi trên Galaxy S8 là trợ lý giọng nói Bixby, được xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, có khả năng lắng nghe và thực hiện các tác vụ, thay thế cho nhiều thao tác điều khiển vuốt chạm thông thường.

Nhà sản xuất đã thiết kế riêng một nút nằm ở cạnh trái điện thoại cho Bixby. Trước đó, trên diễn đàn XDA, các thành viên cho biết các ứng dụng bên thứ ba có thể được viết ra để thay đổi vai trò mặc định của nút này. Thay vì kích hoạt Bixby, mọi người có thể dùng nó như một phím tắt để nhanh chóng bật Google Assistant, mở camera hay một ứng dụng yêu thích nào đó. 

Tuy nhiên, một bản cập nhật firmware mới của Samsung đã chặn khả năng này.

Trước đó, hãng hàn Quốc cho biết Bixby có thể chưa có mặt trên Galaxy S8 và S8+ ngay khi sản phẩm được bán ra trên thị trường từ 21/4 do mới đang ở chế độ thử nghiệm. Thậm chí công ty còn cho rằng Bixby có thể không cài sẵn mà sẽ xuất hiện qua bản cập nhật phần mềm.

Việc thiếu vắng trợ lý ảo này có thể thôi thúc các chuyên gia tìm cách remap nút Bixby để kích hoạt Google Assistant trong lúc chờ đợi.

Trợ lý ảo Bixby

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận