Samsung Omnia, chiếc điện thoại từng được so sánh với iPhone đời đầu

Samsung Omnia, chiếc điện thoại từng được so sánh với iPhone đời đầu

Bạn có còn nhớ Samsung Omnia – chiếc điện thoại được Samsung đặt nhiều kì vọng và phát hành cùng năm với iPhone đời đầu?

Bạn còn nhớ Samsung Omnia: chiếc điện thoại từng được so sánh với iPhone đời đầu?

Khi iPhone trở thành hiện tượng trong năm 2007, nhiều hãng sản xuất bắt đầu thiết kế và sản xuất những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng. Một thiết bị như vậy đến từ Samsung với tên gọi là Samsung Omnia. Bản quốc tế của chiếc điện thoại này được phát hành vào tháng 7/2008, 4 tháng sau đó phiên bản dành cho nhà mạng Verizon cũng có mặt trên thị trường.

Samsung Omnia được trang bị màn hình cảm ứng điện trở 3.2 inch. Vào thời điểm đó, đây là giải pháp rẻ tiền hơn so với màn hình cảm ứng điện dung được trang bị cho iPhone (và cũng được nhiều chiếc điện thoại bắt chước iPhone sử dụng vào thời điểm đó). Với độ phân giải 240 x 400 pixel, mật độ điểm ảnh màn hình của Samsung Omnia đạt 146ppi.

Thiết bị sử dụng bộ vi xử lí Marvell PXA312 (624 MHz), RAM 128 MB, bộ nhớ lưu trữ 8 GB. Máy tích hợp pin 1440mAh có thể tháo rời, camera sau 5 MP và chạy hệ điều hành Windows Mobile Professional 6.1.

Samsung Omnia được cài đặt sẵn trình duyệt Opera Mobile – được đánh giá là trình duyệt di động tốt nhất tại thời điểm đó. Ngoài việc dùng ngón tay hoặc bút stylus, thiết bị còn sở hữu tính năng chuột quang khá hữu dụng. Samsung Omnia có thể chạy được nhiều file video khác nhau mà không cần cài thêm phần mềm của bên thứ 3.

Omnia có một số tính năng thú vị bao gồm một tiện ích nhỏ cho phép người dùng di chuyển xuống một danh sách các widget và kéo chúng vào màn hình chủ. Người dùng cũng có thể thiết lập 2 màn hình chủ khác nhau: một màn hình dọc và một màn hình ngang.

Omnia II tiếp tục ra mắt vào tháng 12/2009 với màn hình AMOLED 3.7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Omnia đạt được 9 điểm trong thang điểm đánh giá trang công nghệ PhoneArena.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận