Sau đợt bán tháo, giá Bitcoin được dự báo đạt 50.000 USD trong 2018

Sau đợt bán tháo, giá Bitcoin được dự báo đạt 50.000 USD trong 2018

Sau đợt bán tháo, giá Bitcoin được dự báo đạt 50.000 USD trong 2018

Các đồng tiền ảo sẽ bước vào một cuộc tăng giá mới trong năm nay, mạnh mẽ hơn sự tăng giá được ghi nhận trong năm 2017, và tổng vốn hóa thị trường sẽ cán mốc 1 nghìn tỷ USD. Đây là dự báo mà một số chuyên gia đưa ra trong các cuộc trao đổi với hãng tin CNBC sau đợt bán tháo mới đây trên thị trường kỹ thuật số.

Hôm thứ Ba tuần này, giá Bitcoin có lúc giảm dưới mốc 6.000 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 11 năm ngoái. Sau đó, giá Bitcoin đã hồi phục và hiện đang ổn định trên mốc 7.000 USD.

Ở thời điểm chạm đáy hôm thứ Ba, tổng vốn hóa của thị trường tiền ảo giảm 550 tỷ USD so với mức cao kỷ lục mọi thời đại thiết lập hồi đầu tháng 1. Theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap, tổng vốn hóa tiền ảo đạt mức cao chưa từng thấy 835,69 tỷ USD vào hôm 7/1.

"Việc các sàn giao dịch tiền ảo ngày càng được công nhận rộng rãi hơn thông qua các biện pháp điều tiết của cơ quan chức năng, việc các nhà đầu tư tổ chức tham gia thị trường, và các bước tiến quan trọng về công nghệ sẽ tiếp tục giúp thi trường hồi phục và đưa giá tiền ảo lên những mức cao mới trong năm nay", ông Thomas Glucksmann, một sếp của sàn tiền ảo Gatecoin, nhận định.

"Đó là lý do vì sao giá Bitcoin có thể đạt mốc 50.000 USD trong năm nay", ông Glucksmann dự báo.

Trong năm 2017, giá Bitcoin tăng gần 1.300%, giá Ethereum tăng hơn 8.000%, trong khi giá Ripple tăng 32.000%.

Cùng quan điểm lạc quan như ông Glucksmann, một số chuyên gia khác dự báo mức tăng giá tiền ảo trong năm 2018 có thể còn "khủng" hơn những gì mà năm 2017 ghi nhận.

"Chúng tôi tin rằng sau tháng 2, thị trường tiền ảo sẽ bước vào một cuộc tăng giá mới, tương tự nếu không phải là mạnh hơn đợt tăng giá của năm ngoái. Thị trường tiền ảo có thể đạt mức vốn hoán 1 nghìn tỷ USD, khi mà giới đầu tư đang chú ý nhiều hơn đến các yếu tố nền tảng vững vàng của thị trường", ông Jamie Burke, Giám đốc điều hành công ty đầu tư mạo hiểm Outlier Ventures, nhận định.

Cũng trong một cuộc trao đổi với hãng tin CNBC, ông Cameron Winklevoss, một trong hai anh em sinh đôi nhà Winklevos nổi tiếng trong giới tiền ảo, cho rằng sẽ đến lúc Bitcoin đạt mức giá cao gấp 40 lần so với hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc vốn hóa thị trường của Bitcoin sẽ đạt hơn 5 nghìn tỷ USD, so với mức 138,5 tỷ USD hiện nay.

"Chúng tôi tin Bitcoin sẽ khiến vàng mất vị thế. Vàng có giá trị chẳng qua vì hiếm. Nguồn cung của Bitcoin là cố định, còn hơn cả hiếm… Mà Bitcoin còn dễ di chuyển và bền vững hơn. Bitcoin rõ ràng là một loại vàng tốt hơn", ông Winklevoss nói.

Cặp sinh đôi Winklevoss nổi tiếng vì vụ kiện nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vào năm 2008, cáo buộc ông Zuckerberg đánh cắp ý tưởng mạng xã hội này. Sau đó, hai anh em đầu tư mạnh vào tiền ảo và được cho là đã trở thành những tỷ phú Bitcoin đầu tiên được biết đến trên thế giới.

Trái với những quan điểm lạc quan về tiền ảo nói trên, nhiều nhân vật uy tín trong giới tài chính vẫn thể hiện sự hoài nghi. Giám đốc điều hành (CEO) ngân hàng Mỹ JPMorgan Chase từng gọi Bitcoin là một "trò bịp bợm". Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett tin Bitcoin "sẽ có kết cục xấu".

Mới đây nhất, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim đã so sánh tiền ảo với "trò lừa kiểu Ponzi". Trước đó, một báo cáo của ngân hàng Goldman Sachs dự báo hầu hết các đồng tiền ảo "sẽ mất sạch giá trị".

Cũng trong cuộc trao đổi với CNBC, ông Tyler Winklevoss, người anh em sinh đôi của ông Cameron Winklevoss, đã lên tiếng phản bác những sự chỉ trích nhằm vào tiền ảo. "Các bạn biết đấy, mọi sự chỉ trích như vậy đều chỉ là thất bại của trí tưởng tượng", ông nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận