Sẽ là ngu ngốc khi sử dụng các biểu tượng “mặt cười” trong công việc

Sẽ là ngu ngốc khi sử dụng các biểu tượng “mặt cười” trong công việc

Sẽ là ngu ngốc khi sử dụng các biểu tượng “mặt cười” trong công việc

Những người niềm nở thường được mọi người yêu quý hơn, tuy nhiên dường như điều này không đúng trong trường hợp của emoji. Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Amsterdam, Đại học Haifa và Đại học Ben-Gurion nhận thấy sử dụng biểu tượng cảm xúc trong giao dịch chính thống có thể khiến đồng nghiệp và khách hàng nghi ngờ “trí óc” của bạn.

Theo Giáo sư Ella Glikson, một trong các tác giả, các phát hiện chỉ ra trái ngược với các nụ cười ngoài đời, emoji không làm tăng thiện cảm hay cảm giác nhiệt tình của đối phương. Trong các email công việc, emoji không đồng nghĩa với nụ cười.

Nghiên cứu vừa được xuất bản trên tạp chí Social Psychological and Personality Science với tựa đề “Mặt trái của Smiley”, có sự tham gia của 549 người đến từ 29 nước khác nhau. Họ được đề nghị đọc các email liên quan đến công việc từ những người không quen biết để đánh giá mức độ cạnh tranh và nhiệt tình của người gửi. Một số email chứa emoji, số còn lại thì không. Kết quả là emoji không có tác dụng gì khi liên lạc qua mạng.

Không chỉ như vậy, nó còn mang lại hiệu ứng tiêu cực đối với người đọc. Theo đó, khi người tham gia trả lời lại các email này, họ có xu hướng trả lời chi tiết và đưa vào nhiều thông tin hữu ích hơn cho email không chứa emoji.

Do đó, có lẽ lần tới khi chuẩn bị soạn email gửi đồng nghiệp và khách hàng, bạn nên quên ngay việc thêm biểu tượng mặt cười đi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận