Sendo bị tố bán hàng nghìn thẻ điện thoại không còn giá trị nạp

Sendo bị tố bán hàng nghìn thẻ điện thoại không còn giá trị nạp

Gần đây, nhiều khách hàng tố cáo mua thẻ điện thoại trên trang mua sắm trực tuyến của Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ mà không thể nạp được tiền vào tài khoản. Tùy từng trường hợp mua nhiều hay ít, thiệt hại mà khách hàng đang phải chịu do sự cố trên có thể từ vài triệu tới vài trăm triệu đồng.

 Sendo bị tố bán hàng nghìn thẻ điện thoại không còn giá trị nạp

Từ ngày 17-18/4, khi Sen Đỏ khuyến mãi 10% giá trị thẻ nạp, chị Nguyễn Thị Hải Yến, sống tại phường Đồng Quang, Thái Nguyên, đã đặt lệnh mua hàng nghìn mã thẻ với mệnh giá 50 nghìn đồng, 100 nghìn đồng và 200 nghìn đồng để bán lại. Thế nhưng, ngay chiều 18/4, chị Yến tá hỏa phát hiện hàng loạt thẻ vừa mua đã bị người khác sử dụng. Cụ thể, số lượng thống kê thẻ bị đánh cắp trong ngày 18/4 lên khoảng 2.000 chiếc với giá trị khoảng 200 triệu đồng. Các ngày tiếp theo 19, 20, 21, 22/4, hiện tượng này vẫn tái diễn với số lượng thẻ bị mất khoảng 1.000 cái có giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Sau đó chị Yến đã liên tục gửi email, gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Sen Đỏ và cổng thanh toán của Sen Đỏ là Senpay nhưng không nhận được hồi âm, ngoại trừ email trả lời tự động với cùng nội dung: "Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ kiểm tra và gửi thông tin đến quý khách chậm nhất 48 giờ làm việc". Chị cũng đã gửi hàng chục email kêu cứu tới Sen Đỏ nhưng vẫn không hề nhận được ý kiến phản hồi hay phương án khắc phục thiệt hại cụ thể.

Tương tự, anh Phạm Vũ Thành, sống tại quận Tây Hồ, Hà Nội, cho biết, cùng thời điểm từ 18-22/4, 800 thẻ điện thoại anh vừa đặt lệnh mua từ Sen Đỏ trong dịp khuyến mãi đã bị đánh cắp. "Khi tôi gọi đến nhà mạng, họ báo lại có tới 90% thẻ được nạp vào cổng game, số còn lại nạp vào điện thoại. Liền sau đó tôi liên tục gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Sen Đỏ và nhiều lần gửi email, song đều không được giải quyết", anh Thành bức xúc cho biết.

Không chỉ có chị Yến, anh Thành, nhiều nạn nhân khác tại Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hải Dương, TP.HCM… cũng bị đánh cắp dữ liệu thẻ điện thoại khi vừa đặt lệnh mua của Sen Đỏ trong cùng khoảng thời gian khuyến mãi 18-22/4. Trong khi đó, từ ngày 25/4 tới nay tiện ích mua thẻ điện thoại của Sen Đỏ không thể sử dụng, khi đặt lệnh mua khách hàng nhận được thông báo "Dịch vụ mua thẻ cào đang bị tạm thời gián đoạn do bảo trì hệ thống".

Trả lời báo Giao thông về vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Hạnh, đại diện Sen Đỏ xác nhận sự cố mã thẻ không thể sử dụng được. "Sen Đỏ đã liên hệ trực tiếp với các khách hàng khiếu nại để nắm thông tin về các series thẻ bị lỗi, cũng như nhà mạng để xác minh thông tin sử dụng của thẻ. Đồng thời, dừng cung cấp dịch vụ bán thẻ cào điện thoại trên các kênh bán hàng sendo.vn, App senpay.vn để điều tra và phối hợp trực tiếp với nhà cung cấp rà soát lại quy trình và nguồn hàng nhằm xác định rõ nguyên nhân của khiếu nại".

Sen Đỏ hiện đã yêu cầu đơn vị cung cấp phối hợp tra cứu, khoanh vùng, điều tra xác minh các lô thẻ thuộc diện khiếu nại của khách hàng về nguồn gốc thẻ, quy trình mua và bán thẻ. Cũng như rà soát quá trình mua, bán thẻ trong các công đoạn xử lý giao dịch của đơn vị này và kể cả các nhân viên liên quan. Vị đại diện Sen Đỏ cũng khẳng định sau khi có kết quả điều tra, Sen Đỏ sẽ phản hồi trực tiếp đến khách hàng. Đồng thời, với mỗi mã thẻ phát sinh lỗi do trực tiếp từ Sen Đỏ hoặc nhà cung cấp, Sen Đỏ sẽ hỗ trợ đền bù cho khách hàng hoàn toàn, đúng theo chính sách bán hàng của Sen Đỏ cho dịch vụ thẻ cào điện thoại.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận