Sharp sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8

Sharp sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8

Trang DigiTimes dẫn tiết lộ của nhật báo Nikkei cho biết, Sharp (nay đã thuộc về Foxconn) sẽ chi khoảng 864 triệu USD xây dựng và cung ứng dây chuyền sản xuất màn hình OLED dành cho Apple từ năm 2019.

sharp, foxconn, màn hình oled, màn hình điện thoại, apple, iphone 8

Dây chuyền sẽ được đặt tại một nhà máy của Foxconn ở TP. Trịnh Châu, Trung Quốc. Đây cũng là địa điểm cung cấp tới hơn hơn một nửa lượng iPhone lắp ráp trên toàn cầu, do đó rất phù hợp để kết nối với quy trình sản xuất tấm màn OLED.

Apple được cho sẽ tiếp tục trình làng bộ đôi iPhone 7s và 7s Plus trong năm nay theo truyền thống. Bộ đôi iPhone thế hệ mới chắc chắn vẫn là một bản nâng cấp và nhiều khả năng vẫn trang bị màn hình LCD. Tuy nhiên theo nhiều tin đồn chưa xác nhận, kể từ iPhone 8 trở đi, tất cả các mẫu iPhone của Apple sẽ đều trang bị màn hình OLED.

Trước đó giới thạo tin từng bật mí, Apple đã âm thầm hợp tác với nhiều đối thủ cung ứng màn hình khác ngoài Samsung, và dự kiến sẽ cán mốc sản lượng 100 triệu tấm màn OLED cho tới khi iPhone 8 ra mắt. Sharp và Foxconn dự kiến sẽ bắt đầu khởi động dây chuyền từ năm 2019 để đáp ứng nhu cầu của Apple.

sharp, foxconn, màn hình oled, màn hình điện thoại, apple, iphone 8

Hồi tháng 4/2016, Sharp đã chính thức về tay Foxconn thông qua một thương vụ mua lại với giá rẻ mạt, chỉ 3,5 tỷ USD. Thương vụ này được kỳ vọng tạo thêm "đôi cánh" và ưu thế đàm phán của Foxconn trước Apple, đặc biệt đối với nhiều bản hợp đồng lắp ráp và cung ứng linh kiện quy mô lớn cho nhiều sản phẩm của Táo Khuyết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận