Shopping năm 2021: Những cú click chuột sẽ hủy diệt cửa hàng

Shopping năm 2021: Những cú click chuột sẽ hủy diệt cửa hàng

Shopping nam 2021: Nhung cu click chuot se huy diet cua hang hinh anh 1

Ở thời điểm mùa mua sắm năm 2011, khi Apple cho ra mắt iPad mới và Siri, Amazon phát hành loa thông minh Echo và Uber bắt đầu nhen nhóm phát triển, Jason Perlow của Zdnet đăng bài viết với tiêu đề “Retail in 2021: When clicks have buried bricks” (tạm dịch là Mua sắm vào năm 2021: Khi những cú click chuột sẽ hủy diệt các cửa hàng truyền thống).

Bài viết lấy tên một nhân vật giả tưởng là “Mindy”, nói về cách nhân vật này mua sắm trong khoảng thời gian 30 phút buổi sáng trước khi bắt đầu công việc trong một ngày bình thường của năm 2021.

Đến nay, sự phát triển mạnh mẽ của các trợ lý ảo thông minh từ Apple, Gooogle, Microsoft hay Amazon cho thấy chúng hoàn toàn có thể thay đổi mạnh mẽ trải nghiệm mua sắm của người dùng. Zing.vn xin lược dịch bài viết đăng trên Zdnet nói trên (lưu ý: toàn bộ thông tin trong bài viết đều là giả tưởng):

Mindy Konsumer tỉnh giấc khi nghe tiếng chim hót. Cô kéo tấm chăn phủ lên đầu. “Tại sao Josef lại nuôi những con chim xấu xa đó? Cô tự hỏi.

- Bitch, tắt báo thức đi. Tôi dậy rồi.

- Vâng Mindy. Chào buổi sáng. Hôm nay là thứ 2, 8.30 sáng, ngày 29/11/2021. Tôi sẽ làm cho cô một lý espresso ngay bây giờ hay đợi đến khi cô tắm xong?

- Làm cho tôi một ly gấp đôi tiêu chuẩn ngay bây giờ, Bitch. Tôi cần mua sắm một số thứ.

- Vâng Mindy. Gấp đôi espresso.

Mindy luôn cô đơn vào mỗi buổi sáng. Lần đầu tiên Josef đưa hệ thống tự động Apple Siri iHome này về nhà, nó đánh thức cô và làm cô thực sự tức giận.

Cô gọi nó là “Bitch” kể từ đó. Trợ lý ảo thông minh này không bận tâm đến cách cô gọi nó. Chính xác hơn, nó đã quen với cách gọi đó. Lần đầu khi bị gọi như vậy, nó hỏi vì sao cô tức giận như vậy.

Josef – chồng cô – đã dậy khoảng một giờ trước đó. Cô bước ra khỏi phòng ngủ và qua văn phòng, nơi anh đang nhìn chằm chằm vào dữ liệu trên màn hình 4K để chuẩn bị cho một cuộc họp video với văn phòng ở Bắc Kinh và các thương nhân ở Mumbai.

Cô vẫy tay chào và gửi một nụ hôn gió nhưng dường như anh quá say mệ với công việc. Cô tiếp tục xuống cầu thang và đi vào bếp, nơi cô có thể nghe thấy tiếng máy nghiền cafe đang hoạt động.

Shopping nam 2021: Nhung cu click chuot se huy diet cua hang hinh anh 2

- Espresso đã sẵn sàng, Mindy!

15 giây sau, một tách espresso nóng hổi đã xuất hiện trên tay Mindy.

Mindy nhâm nhi ly cafe và đi vào phòng khách. Cô chỉ mặc đồ lót vì họ chưa có con.

- Bitch, tôi cần mua một ít quần áo cho dịp Giáng sinh.

Màn hình 4K gắn tường kích thước 80 inch bắt đầu hoạt động và cổng mua sắm quần áo trên Amazon.com mở ra. Mindy đã mua sắm trên Amazon trước đó nên hệ thống tự nhận diện thương hiệu mà cô thích.

Kích cỡ không phải vấn đề. Camera độ phân giải siêu cao Microsoft Kinect V 3D đưa ra số đo chính xác của Mindy.

“T-shirt và đồ tắm”, cô ra lệnh.

Sau câu lệnh của Mindy, một giá quần áo ảo xuất hiện trên màn hình. Sử dụng giao diện cảm biến chuyển động Kinect, Mindy chọn ra một loạt vật phẩm và thử chúng bằng cách sử dụng chế độ xem trước dạng thực tế tăng cường, cho phép gán thử quần áo vào cơ thể. Sau đó, cô thêm chúng vào giỏ mua sắm của mình. Mọi thứ đều được cá nhân hóa. Cô rất thích điều này.

- Sẽ có 3 lần chuyển hàng do sản phẩm đến từ 3 đối tác khác nhau của Amazon. Đây là lịch nhận hàng dự kiến. Cô nên kiểm tra qua, Mindy.

- OK, Bitch.

- Đã xử lý. Tôi đã gửi lời nhắc đến điện thoại của cô.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận