Sĩ quan Ấn Độ tố máy bay "làm rơi chất thải toilet lộp độp" xuống nhà dân

Sĩ quan Ấn Độ tố máy bay "làm rơi chất thải toilet lộp độp" xuống nhà dân

Các hãng hàng không ở Ấn Độ sẽ bị phạt 50.000 rupee nếu máy bay của họ thả rơi chất thải của con người trong toilet ra ngoài không khí.

Sĩ quan Ấn Độ tố máy bay làm rơi chất thải toilet lộp độp xuống nhà dân

Một người đã đệ đơn lên tòa án cáo buộc một chiếc máy bay thả chất thải của con người ở các khu dân cư sinh sống gần sân bay tại Delhi.

Toilet máy bay lưu giữ chất thải con người trong những chiếc thùng đặc biệt. Thông thường, chúng sẽ được dọn sạch khi máy bay hạ cánh. Nhưng các cơ quan quản lý hàng không quốc tế hiểu là việc rò rỉ phòng vệ sinh có thể xảy ra, khiến chất thải bị rò ra ngoài không khí.

Vì thế, một tòa án ở Ấn Độ đã yêu cầu cơ quan quản lý hàng không phải đảm bảo máy bay không thải chất thải con người ra ngoài không khí trong khi đang hạ cánh hoặc bất kỳ đâu gần sân bay.

National Green Tribunal, một tòa án môi trường của nước này, cũng chỉ đạo cơ quan hàng không phải đảm bảo "máy bay khi hạ cánh có thể bị kiểm tra đột xuất để xem các thùng chứa chất thải vẫn còn nguyên. Nếu máy bay nào bị phát hiện vi phạm, các thùng chứa chất thải trống rỗng, họ sẽ bị phạt phí môi trường là 50.000 rupee cho mỗi lần", tòa án tuyên bố.

Yêu cầu trên của tòa án được đưa ra sau khi một sĩ quan quân đôi về hưu cáo buộc các hãng hàng không thải chất thải con người ra các khu vực dân cư của Delhi. Người sĩ quan này nói rằng, "các bức tường và sân" trên sân thượng nhà ông ở gần sân bay "cứ vang lên tiếng lộp độp vì các loại chất thải lớn rơi ra từ chiếc máy bay đang bay trước sân bay".

Tuy nhiên, rất khó để chứng minh chất thải đó là từ chiếc máy bay đang bay. Cơ quan hàng không đã từ chối lời cáo buộc của nguyên đơn và nói rằng toilet máy bay lưu giữ chất thải trong những chiếc thùng đặc biệt, và được dọn sạch khi máy bay hạ cánh.

Theo BBC, một phi công cao cấp cho biết những chiếc thùng này hiếm khi được dọn từ trên không, ngoại trừ "một biện pháp khẩn cấp hiếm có như phải đổ hết các thùng nhiên liệu".

Ngoài ra, BBC còn cho biết chất thải của con người trên máy bay thường được làm đông lạnh, sau đó mới đổ ra trái đất. Chúng thường được gọi là các "tảng băng xanh", vì đã có các chất hóa học trong toilet trên máy bay giúp giảm độ nặng của mùi và phân hủy chất thải. Những tảng băng xanh này rơi ra là điều hiếm thấy, nhưng không phải là không bao giờ có.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận