Sinh viên phát triển ứng dụng "kiểu Uber" chia sẻ máy giặt nhàn rỗi

Sinh viên phát triển ứng dụng "kiểu Uber" chia sẻ máy giặt nhàn rỗi

Ứng dụng tiện lợi này là ý tưởng của các bạn Lê Hồng Quyền, Nguyễn Văn Phương, Võ Công Tài (trường Đại học Khoa học - Đại học Huế) và Hoàng Thị Thu Thủy (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế).

Mô hình kinh tế chia sẻ với... máy giặt

Chia sẻ về ý tưởng, Hoàng Thị Thu Thủy cho biết, việc tự giặt giũ áo quần của các bạn học sinh, sinh viên đang ở trọ, kí túc xá là vấn đề "tuy nhỏ nhưng không hề nhỏ". Việc đầu tư một chiếc máy giặt để phục vụ vài lần giặt là trong một tuần là hết sức lãng phí. Hơn nữa, diện tích phòng trọ chật chội nên việc đặt một chiếc máy giặt hết sức bất tiện. Còn đem áo quần đến tiệm giặt là lại mất thời gian đi lại, chi phí giặt cũng đắt đỏ so với túi tiền sinh viên.

Sinh viên phát triển ứng dụng

Chomari giúp kết nối người có máy và người không có máy giặt.

Trong khi đó, việc tận dụng thời gian nhàn rỗi của những chiếc máy giặt sẽ đem lại nguồn thu nhập nho nhỏ cho những người đang có máy. "Cả đôi bên cùng có lợi vậy tại sao mọi người không cùng nhau dùng chung máy giặt", Thủy nói.

Sau khi lên ý tưởng, các bạn đã mất một tháng thiết kế và xây dựng website demo có tên Chomori giúp kết nối những người có máy giặt với những người có nhu cầu, tương tự như ứng dụng chia sẻ phương tiện giao thông Grab, Uber.

Sinh viên phát triển ứng dụng

Giao diện website demo của Chomari.

Theo Lê Hồng Quyền, điểm mạnh của Chomori là giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. Khách hàng có thể chọn lựa máy giặt gần nhất hoặc nơi có giá rẻ nhất một cách linh động trên ứng dụng. Các chủ máy giặt có thêm thu nhập hằng tháng từ việc cho thuê máy giặt. Điều quan trọng là các chủ máy giặt không bị ràng buộc về thời gian. Họ có thể lựa chọn thời gian để cho thuê máy giặt theo ý muốn.

Giặt áo quần nhanh hơn nhờ ứng dụng công nghệ thông tin

Cách thức hoạt động của ứng dụng khá đơn giản và tiện lợi. Người có máy giặt đăng những thông tin cần thiết như loại máy giặt, địa chỉ, số điện thoại, giá cả... trên ứng dụng Chomari. Khách hàng sẽ truy cập vào ứng dụng, nhập vị trí để tìm kiếm các máy giặt gần nhất và đến giao dịch.

Sinh viên phát triển ứng dụng

Ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Người có máy giặt hoạt động trong mỗi tháng khi đăng ký thông tin máy lên website sẽ phải chi trả một khoản phí nhỏ hàng tháng. Ngoài ra, khi dự án chính thức được triển khai, khách hàng có thể áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến trên ứng dụng và Chomori sẽ chi trả tiền hàng tháng cho các chủ máy.

“Ứng dụng công nghệ thông tin vào máy giặt là một trong số ít các ý tưởng mới mẻ để tạo ra thế hệ tiếp theo cho các thiết bị trong gia đình. Ưu điểm của dự án là áp dụng công nghệ thông tin vào việc phát triển xã hội, giúp mọi người có ý thức tiết kiệm hơn và xã hội phát triển theo hướng hiện đại và khoa học hơn”, Lê Hồng Quyền, thành viên nhóm, cho biết.

Sinh viên phát triển ứng dụng

Bạn Lê Hồng Quyền (thứ hai từ trái sang) đại diện nhóm nhận giải Ba của cuộc thi Startup miền Trung 2017

Mới đây, ý tưởng đã giành giải Ba cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp miền Trung năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận