SK Telecom chạy thử nghiệm hệ thống mạng 4G LTE-R

SK Telecom chạy thử nghiệm hệ thống mạng 4G LTE-R

SK Telecom chạy thử nghiệm hệ thống mạng 4G LTE-R

Điều này đồng nghĩa với việc Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng chính hạ tầng của ngành đường sắt làm hạ tầng truyền dẫn cho ngành viễn thông.

Cụ thể, SK Telecom đã hợp tác với Tổng công ty Vận tải Busan để triển khai và cho chạy thử nghiệm mạng LTE-R trên tuyến đường sắt Busan số 1 dài 40,48km chạy qua 40 nhà ga và sử dụng băng thông 10MHz trong băng tần 700MHz.

Với hệ thống LTE-R này, từ nhân viên phòng điều hành, lái tàu, nhân viên nhà ga cho đến cả nhân viên bảo vệ và gác chắn tàu đều có thể trao đổi và chia sẻ thông tin 2 chiều một cách nhanh nhất thông tin qua các tính năng chia sẻ file, video, hành ảnh theo thời gian thực đồng thời vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi và nhắn tin nhóm. Những tính năng này sẽ giúp bộ phận phục vụ trên tàu và tại các nhà ga có phương tiện kết nối nhanh nhất và thông qua đó giúp ngành đường sắt tăng tính an toàn và trải nghiệm người dùng cho khách hàng trên mỗi chuyến tàu.

BTC cho biết, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ của ngành đường sắt vào thời điểm hiện tại thì việc triển khai mạng LTE-R này còn là một bước quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị hạ tầng kết nối tốt nhất và thuận tiện nhất cho Thế vận hội mùa đông 2018 được tổ chức tại tỉnh PyeongChang, Hàn Quốc.

SK Telecom và BTC cho biết, việc chạy thử nghiệm và cung cấp dịch vụ miễn phí sẽ kéo dài hết tháng sau (3/2017) và việc cung cấp dịch vụ thương mại sẽ được bắt đầu từ tháng 4/2017.

Cả hai cũng cho biết sẽ nỗ lực để mở rộng mạng LTE-R sang các tuyến đường sắt quan trọng khác tại nước này để có nhiều người hơn được sử dụng các dịch vụ viễn thông chất lượng cao ngay trên chính các toa tàu. Ngoài ra, SK Telecom cũng đang nỗ lực để chuẩn LTE-R sớm được chuẩn hóa bởi các tổ chức viễn thông thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận