Smartphone Samsung bị làm nhái nhiều hơn iPhone

Smartphone Samsung bị làm nhái nhiều hơn iPhone

Theo Antutu, không thành công tại thị trường đông dân nhất thế giới nhưng các model cao cấp của Samsung lại bị làm nhái trắng trợn và bày bán tràn lan tại Trung Quốc.

So sánh Galaxy S7 edge xịn và hàng nhái

Phân tích cho thấy 43,6% số điện thoại giả mạo ở Trung Quốc được làm dựa trên sản phẩm của Samsung, trong đó Galaxy S7 edge, W2017 và W2016 là ba model bị sao chép nhiều nhất.

Bên cạnh đó, 10% tổng điện thoại giả mạo được làm dựa theo iPhone nhưng chạy hệ điều hành Android. Chính các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Huawei cũng bị làm nhái với tỷ lệ lần lượt là 7,8%, 6% và 5,5%.

Antutu đã quét được hơn 6,96 triệu thiết bị cầm tay trong 6 tháng đầu năm 2017, trong đó số lượng thiết bị nhái chiếm 2,96%, thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái.

Smartphone Trung Quốc dựng theo tin đồn iPhone 8

Báo cáo của Sina cho thấy, doanh số bán smartphone của Samsung ở Trung Quốc đạt 4,56 triệu chiếc trong quý I/2017, giảm 51,2% so với cùng kỳ 2016.

Năm ngoái, Samsung đã giảm nhân viên tại Trung Quốc, việc làm chưa từng có trong 7 năm qua. Lượng lao động của công ty ở thị trường này đã giảm 17,5% sau một năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận