Số người dùng internet Trung Quốc lên hơn 800 triệu

Số người dùng internet Trung Quốc lên hơn 800 triệu

Số người dùng internet Trung Quốc lên hơn 800 triệu

Theo South China Morning Post, dù vẫn còn hai trong mỗi năm người Trung Quốc chưa có kết nối mạng, số dân dùng internet ở Đại lục phát triển đủ lớn để mở ra nhiều cơ hội thị trường khủng cho các hãng công nghệ cao, giúp chính phủ theo dõi công dân tốt hơn.

Trung Quốc lần đầu tiên vượt mốc 800 triệu người dùng internet, củng cố vị thế là đất nước có cộng đồng trực tuyến lớn nhất thế giới. Nước này tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và thúc đẩy chi phí truy cập xuống thấp hơn.

Cụ thể, số người dùng internet ở Trung Quốc tăng 30 triệu người trong nửa đầu năm nay lên mức 802 triệu người, với tỷ lệ thâm nhập của internet là 57,7%, theo báo cáo do cơ quan nhà nước Trung tâm Thông tin Mạng lưới Internet Trung Quốc công bố hôm 20.8. 1,7% số người dùng truy cập internet thông qua thiết bị di động.

“Mở rộng truy cập internet là con dao hai lưỡi. Nó tốt cho các hãng internet, và tốt cho chính phủ nếu họ muốn kiểm soát người dân hơn, song nó cũng kéo theo nhiều rủi ro. Tội phạm dễ dàng quảng bá cờ bạc, khiêu dâm và ma túy vì đây là thị trường internet quá lớn”, giám đốc điều hành Shaun Rein của hãng nghiên cứu thị trường Trung Quốc China Market Research cho hay.

Tính đến tháng 6, có 7/10 người dùng internet Trung Quốc mua và trả tiền cho sản phẩm online. Khoảng 566 triệu người dùng thanh toán di động, tăng 7,4% so với sáu tháng trước đó. Quy mô số dân dùng internet Trung Quốc cũng đồng nghĩa với việc số người dùng internet di động ở nước này cao gấp ba lần so với ở Mỹ. Số người dùng thanh toán di động cũng cao hơn gấp 12 lần.

Đà mở rộng dịch vụ internet của Trung Quốc được củng cố bởi việc đầu tư liên tục vào cơ sở hạ tầng. Chính sách nhằm tăng tốc độ internet và tạo điều kiện tiếp cận với internet giá phải chăng gần đây của chính phủ cũng giúp tăng trưởng lên cao.

Ngoài việc thúc đẩy sử dụng internet, chính phủ Trung Quốc cũng cố gắng quản lý internet. Nhà nước là “nhân tố hữu hình” trong thành công, thất bại của các hãng truyền thông, giải trí vì họ nắm trong tay quyền từ chối hay chấp thuận, theo Báo cáo Internet Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận