So sánh nhanh vi xử lý Exynos 9810 với Qualcomm Snapdragon 845

So sánh nhanh vi xử lý Exynos 9810 với Qualcomm Snapdragon 845

Như vậy là Samsung đã chính thức ra mắt bộ xử lý cao cấp Exynos 9810 vào ngày hôm nay . Đây được coi là con chip đầu tiên của dòng Exynos 9 một cách “đúng nghĩa” (chứ không phải Exynos 8895 như Samsung tiết lộ trước đó). Dự kiến bộ đôi Galaxy S9/S9+ sẽ là những thiết bị đầu tiên sở hữu con chip mới này.


Con chip xịn đầu tiên của dòng Exynos 9 đã chính thức ra mắt.

Con chip "xịn" đầu tiên của dòng Exynos 9 đã chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, các smartphone cao cấp của Samsung tại nhiều thị trường khác nhau như Mỹ lại sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 845 đã ra mắt cách đây không lâu. Và tất nhiên sẽ có không ít người dùng băn khoăn về sự khác biệt trong hiệu năng cũng như các khả năng mà hai dòng chip này sở hữu. Dù Samsung vẫn chưa công bố đầy đủ chi tiết về Exynos 9810 nhưng bảng so sánh dưới đây sẽ phần nào giải đáp những thắc mắc của họ.

So sánh nhanh vi xử lý Exynos 9810 với Qualcomm Snapdragon 845

Exynos 9810 và Snapdragon 845 đều được xây dựng dựa trên quy trình LPP FinFET 10nm thế hệ thứ hai của Samsung, đều sở hữu CPU 8 lõi, các modem LTE Gigabit, dual-ISPs, Bluetooth 5.0 và hỗ trợ màn hình 4K. Bên cạnh đó, hai dòng chip này cũng tập trung đẩy mạnh hỗ trợ các ứng dụng AR và VR cũng như nâng cao khả năng AI và machine learning.

Nếu chỉ dựa vào những thông số cấu hình thì rất khó để khẳng định bộ xử lý nào mạnh hơn bởi trải nghiệm người dùng trên Galaxy S9 còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Bên cạnh đó, Samsung cũng thường tối ưu hóa những thiết bị sử dụng chip Exynos tốt hơn các thiết bị sử dụng Snapdragon. Vì thế, rất có thể hai “người anh em” này sẽ mang lại hiệu năng tương đương nhau trong khi chính thức đến tay người dùng.

Theo SamMobile

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận