SoftBank muốn thay đổi cách thức đỗ xe tại Nhật Bản

SoftBank muốn thay đổi cách thức đỗ xe tại Nhật Bản

SoftBank muốn thay đổi cách thức đỗ xe tại Nhật Bản

Theo Bloomberg, dịch vụ BLUU Smart Parking sẽ cho phép tài xế tìm các điểm đỗ xe mở, đặt trước và trả phí thông qua điện thoại thông minh. Mỗi địa điểm sẽ có máy ảnh và cảm biến từ tính để theo dõi xe ô tô khi họ đến và rời đi, thay vì dùng các ổ khóa truyền thống đang phổ biến ở Nhật Bản.

SoftBank không tiết lộ các mục tiêu doanh thu hoặc quy mô đầu tư ban đầu cho BLUU và hiện làm việc với các công ty muốn thuê không gian đỗ xe. Phiên bản dùng thử của ứng dụng sẽ bắt đầu vào tháng tới, tiếp theo là một bản phát hành đầy đủ vào tháng 10.

SoftBank cho biết đang hướng đến việc thay đổi cách thức mọi người đỗ xe bằng cách sử dụng dữ liệu được biên soạn thông qua BLUU. Hidefumi Kitahara, người đứng đầu chiến lược công nghệ của SoftBank, cho biết các cảm biến được sử dụng cho dịch vụ này rẻ hơn so với ổ khóa vật lý truyền thống, giúp làm giảm rào cản đối với các công ty khi thành lập dịch vụ đỗ xe.

Ông cũng nhấn mạnh rằng: “Một khi mọi người hiểu được sự tiện lợi của nền kinh tế chia sẻ, nó sẽ được lan rộng. Công ty muốn tận dụng các tài sản chưa được sử dụng ở các khu vực có nhu cầu cao”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận