SoundCloud sắp phá sản, cộng đồng DJ/Producer Việt làm gì để sống sót?

SoundCloud sắp phá sản, cộng đồng DJ/Producer Việt làm gì để sống sót?

SoundCloud sắp phá sản, cộng đồng DJ/Producer Việt làm gì để sống sót?

Những ngày qua, giới cộng đồng nghệ sĩ Underground, DJ, Producer không khỏi hoang mang với thông tin trang web chia sẻ và nghe nhạc trực tuyến hàng đầu SoundCloud đang gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh. Theo đó, nguồn tin trên trang TechCrush tiết lộ rằng SoundCloud dần cạn kiệt nguồn vốn và chỉ đủ duy trì trong 3 tháng tới để người tiêu dùng sao lưu toàn bộ trước khi chúng biến mất vĩnh viễn.

Hiện đại diện của SoundCloud đã lên tiếng trấn an dư luận nhưng thực tế vẫn chưa cung cấp dịch vụ nào để người dùng có thể backup toàn bộ tài khoản của mình. Dường như cái chết của SoundCloud đã được dự báo trước từ vài năm gần đây. Trong khi một số trang nhạc khác như Apple Music và Spotify ngày càng chiếm thế thượng phong ở thị trường quốc tế thì SoundCloud lại không đủ kinh phí để duy trì.

Không thể phủ nhận rằng, SoundCloud chính là cầu nối sản sinh ra nhiều tên tuổi nghệ sĩ Việt tài năng trong giới Underground như: Suboi, Kimmese, Soobin Hoàng Sơn… Nhưng việc SoundCloud đứng trên bờ vực phá sản sẽ khiến cộng đồng giới nghệ sĩ Underground vốn “sống nhờ” trang nhạc này bị tổn thất rất lớn.

Trong thị trường âm nhạc Việt, đặc biệt là dòng nhạc EDM đang làm mưa làm gió vốn không thiếu những trang nhạc có lượng truy cập “khủng” để các nghệ sĩ chuyên và không chuyên chia sẻ sản phẩm của mình như: Zing MP3, Nhaccuatui, hay chiasenhac… Tuy nhiên, các trang web này đều không được đầu tư mạnh và tạo ra lợi nhuận cho những người không phải nghệ sĩ chuyên nghiệp upload sản phẩm của mình.

Việc lựa chọn cho mình một sân chơi mới để tiếp tục phát triển đam mê và đảm bảo tính “bền vững” cho những sản phẩm âm nhạc là mối quan tâm hiện nay của cộng đồng DJ/ Producer Việt Nam. Họ mong muốn có một nơi để sáng tạo, upload các sản phẩm và đem về những lợi ích nhất định.

Mix166 ra đời với sự hỗ trợ của “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver trong vai trò Giám đốc Sáng tạo thực sự sẽ là sân chơi mới hấp dẫn cho các DJ/Producer Việt thỏa sức sáng tạo, “gửi gắm” các sản phẩm mixset của mình đến cộng đồng nghe nhạc.

Đặc biệt, khác với nhiều trang nhạc trên thị trường Việt hiện nay, Mix166 cung cấp miễn phí kho dữ liệu acapella chất lượng phục vụ cho việc remix và miễn phí 10GB dữ liêụ khi upload nhạc cho DJ/ Producer.

Một điểm khác biệt của Mix166 so với những trang nghe nhạc trực tuyến hiện nay, đó là một bài nhạc đều cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết: nhà sản xuất nào, thuộc genre nào như temple (tinh thần) và key (từ khóa) của bài nhạc đó nhằm giúp các DJ chọn lọc tải những đoạn nhạc phù hợp và sáng tạo Mixset.

Đáng nói, điều tuyệt vời mà chính Mix166 thực sự đã “thấu hiểu” nỗi lòng của đông đảo cộng đồng DJ/Producer là chính người nghệ sĩ sẽ được trả phí dựa trên số lượt nghe/share/download tương đương với phí của YouTube.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận