Starbucks và Pepsi gia nhập nhóm 'tẩy chay' quảng cáo trên YouTube

Starbucks và Pepsi gia nhập nhóm 'tẩy chay' quảng cáo trên YouTube

PepsiCo, Walmart và Starbucks vừa xác nhận ngừng sử dụng dịch vụ quảng cáo trên YouTube, qua đó chính thức gia nhập hàng ngũ công ty tạm ngừng hợp tác với Google về mảng quảng cáo trực tuyến.

Đây cũng được xem là dấu hiệu cho thấy các công ty này đang dần mất lòng tin vào "gã khổng lồ" trong việc ngăn chặn và kiểm soát các nội dung quảng cáo bị đính kèm video không lành mạnh trên YouTube.

Các công ty này đã chấm dứt hợp đồng sau khi tờ Wall Street Journal phát hiện ra rằng các chương trình tự động của Google đã đặt thương hiệu của họ bên cạnh một số nội dung quảng cáo mang tính phân biệt chủng tội và bài xích người Do Thái. Trước đó, hai nhà mạng lớn nhất của Mỹ là AT&T và Verizon, cùng một số công ty khác cũng đã ngừng quảng cáo trên YouTube từ đầu tuần này.

Đại diện Walmart cho biết: "Nội dung quảng cáo xuất hiện kèm các video có nội dung đáng sợ và nó hoàn toàn đi ngược lại những giá trị mà chúng tôi theo đuổi".

Starbucks va Pepsi gia nhap nhom tay chay quang cao tren YouTube hinh anh 1
YouTube đã bắt đầu điều chỉnh các chính sách quảng cáo của mình để khắc phục sự cố. Ảnh: Một hãng tin quốc tế

Không chỉ tạm ngừng sử dụng dịch vụ quảng cáo trên YouTube, Walmart, Pepsi và một số công ty khác cũng tuyên bố sẽ ngừng mua gói quảng cáo của Google liên kết với hơn 2 triệu trang web đến từ các bên thứ ba. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận