Status của bạn bè và gia đình sẽ được Facebook ưu tiên trên newsfeed

Status của bạn bè và gia đình sẽ được Facebook ưu tiên trên newsfeed

Status của bạn bè và gia đình sẽ được Facebook ưu tiên trên newsfeed

Sau những lời chỉ trích về việc lượng tin tức tại Newsfeed có thể bị thao túng và có ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng, Facebook cho biết đang thực hiện một số thay đổi lớn với tính năng hàng đầu này. 

Kế hoạch của công ty là sẽ tạo ra sự ưu tiên đối với những "cập nhật trạng thái" và "chia sẻ hình ảnh" từ bạn bè hoặc gia đình, đồng thời hạn chế các bài viết hay bất cứ thông tin gì được đăng bởi các hãng, thương hiệu.

CEO Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi cảm thấy phải có trách nhiệm trong việc đảm bảo các dịch vụ của mình không chỉ thú vị mà còn tốt cho tâm trạng của người dùng", tờ New York Times đã xác nhận những thông tin này vào thứ 5 vừa qua.

CEo cũng cho biết việc Facebook cải tiến nguồn cung cấp tin tức "Newsfeed" nhằm đảm bảo những "tương tác có ý nghĩa" hơn trên mạng Facebook. Công ty cũng muốn khuyến khích người dùng trò chuyện nhiều hơn với người quen, chứ không phải là dành nhiều thời gian trong việc đăng bài, ảnh, video.

Những tin tức này đã được đưa ra 1 tuần sau khi Zuckerberg thông báo rằng mục tiêu trong năm mới của anh là tập trung vào các vấn đề mang tính hệ thống, bao gồm cả việc lạm dụng Facebook và về các hacker.

"Toàn thể thế giới đang cảm thấy lo lắng và bị chia rẽ, vì thế Facebook sẽ có rất nhiều vấn đề phải giải quyết. Cho dù việc đó là bảo vệ cộng đồng khỏi sự sự lạm dụng hoặc tiêu tốn thời gian quá nhiều vào Facebook hay sự can thiệp từ các quốc gia",  Zuckerberg đã viết trong một bài đăng trên Facebook.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã có 1 năm 2017 không được may mắn cho lắm, khi bị giảm một lượng số người dùng. Đặc biệt bị dính vào những bê bối liên quan đến các cáo buộc phát hành tin tức và quảng cáo giả mạo để ủng hộ Nga tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. 

Có lẽ vì thế ngay đầu năm 2018, CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng với những quyết tâm trong mục tiêu mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận