Sự cố đứt cáp quang biển APG sẽ được khắc phục xong vào ngày 14/7

Sự cố đứt cáp quang biển APG sẽ được khắc phục xong vào ngày 14/7

Sự cố đứt cáp quang biển APG sẽ được khắc phục xong vào ngày 14/7

Tiến độ xử lý sự cố xảy ra ngày 20/6 trên tuyến cáp quang biển APG từ Đà Nẵng đi quốc tế vừa được Ban quản lý tuyến cáp cập nhật chiều nay, ngày 23/6/2017 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Chiều nay, ngày 23/6/2017, Ban quản lý tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG) đã thông tin tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam về tiến độ xử lý sự cố xảy ra vào 16h ngày 20/6/2017 trên tuyến cáp APG.

Theo thông tin cập nhật từ Ban quản lý tuyến cáp, thời gian xử lý, khắc phục sự cố trên sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế APG từ Đà Nẵng đi quốc tế dự kiến xử lý tuyến cáp từ ngày 2/7/2017 đến ngày 14/7/2017.

Về lịch trình cụ thể, dự kiến ngày 2/7/2017, tàu sửa chữa cáp sẽ di chuyển về phía vùng biển đoạn cáp APG bị đứt được đặt ngầm. Ngày 3/7/2017 sẽ thực hiện sửa chữa đoạn cáp sự cố và dự kiến đến ngày 13/7/2017 sẽ sửa chữa xong đoạn cáp sự cố, tiến hành gia cố cáp. Công tác xử lý sự cố trên tuyến cáp biển APG từ Đà Nẵng đi quốc tế sẽ được hoàn tất, khôi phục 100% dung lượng kênh truyền trên APG vào ngày 14/7/2017.

Như vậy, với tiến độ sữa chữa, khắc phục sự cố cáp mới được cập nhật, thời gian gián đoạn đường truyền Internet trên tuyến cáp APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hong Kong) sẽ còn kéo dài thêm khoảng 20 ngày nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận