Sử dụng mạng xã hội khiến người trẻ dễ có cảm giác sợ hãi và lo âu

Sử dụng mạng xã hội khiến người trẻ dễ có cảm giác sợ hãi và lo âu

Mạng xã hội khiến người trẻ dễ lo âu, sợ hãi

Khảo sát này do tổ chức từ thiện chống nạn bắt nạt Ditch the Label thực hiện gồm hơn 10.000 người tham gia tuổi từ 12-20. Trong số đó, 70% thú nhận họ bị lăng mạ trên mạng xã hội và 17% bị bắt nạt trên mạng.

Theo khảo sát này, 40% số người tham gia cho biết họ cảm thấy tồi tệ nếu không ai thích những hình ảnh selfie của họ và 35% trả lời rằng sự tự tin của họ có liên quan trực tiếp tới số lượng người theo dõi mà họ có trên mạng xã hội.

Gần một nửa cho biết họ không thảo luận về những điều tồi tệ trong cuộc sống của mình trên mạng xã hội và nhiều người chỉ cho thấy phần nổi trong cuộc sống của mình.

Liam Hackett giám đốc điều hành của Ditch the Label cho biết: “Mọi người có xu hướng phóng đại cá nhân mà không cho thấy thực tế. Bắt nạt qua mạng sẽ tiếp tục là một trong những thách thức lớn nhất mà người trẻ phải đối mặt”.

Tuy nhiên, khảo sát này đối lập với một nghiên cứu gần đây từ Viện Internet Oxford (OII) cho thấy, bắt nạt qua mạng là khá hiếm. Nghiên cứu của OII chỉ xem xét những trẻ khoảng 15 tuổi. Trong đó, chỉ 30% cho biết thường xuyên bị bắt nạt và 3% trả lời rằng việc này xảy ra ở cả trong đời thực và trên mạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận