Sư tử và hổ: Kẻ nào đích thị là chúa tể rừng xanh?

Sư tử và hổ: Kẻ nào đích thị là chúa tể rừng xanh?

Khi nhắc đến những quái vật của thế giới hoang dã, sư tử & hổ luôn xuất hiện đầu tiên. Sư tử từ lâu đã trở thành một biểu tượng và nhận được sự tôn trọng của muôn thú, trở thành huyền thoại với danh xưng "Chúa tể của rừng xanh". Trong khi đó, hổ - kẻ săn mồi khét tiếng là nỗi sợ hãi của muôn thú từ ngàn đời nay.

Sư tử và hổ: Kẻ nào đích thị là chúa tể rừng xanh?

Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu hai quái thú này chạm trán nhau trong một cuộc đấu một mất một còn ? Dưới đây là phân tích của trang tin ScienABC sẽ phần nào giúp bạn hình dung ra vị thế của hai loài này:

Đối thủ truyền kiếp

Hàng thế kỷ, trận chiến giữa hai kẻ săn mồi thiện chiến nhất của tự nhiên này là niềm cảm hứng của giới thợ săn, các nhà khoa học, tự nhiên học hay thi sĩ. Thậm chí, cho đến ngày nay, quyền năng của cuộc đấu này đã lan tỏa trong văn hóa đại chúng và trở thành một chủ đề được bàn tán khắp nơi. Trong các ấn phẩm giải trí, việc sư tử đang chiếm thế thượng phong đang chiếm lĩnh suy nghĩ của công chúng. Nhưng trên thực tế, mọi chuyện lại không diễn ra như vậy.

Ở La Mã cổ đại, sư tử và hổ thường được cho đọ sức với nhau trong đấu trường với mục đích giải trí và cá cược. Điều thú vị ở chỗ, hầu hết những người cổ đại lại đặt cược cho hổ chứ không phải là sư tử!

Theo những câu chuyện được ghi lại, có một con hổ thuộc sở hữu của Vua Oude được cho là đã giết chết 30 con sư tử trong các cuộc đấu tay đôi.

Tin được không? Đã giết tận 30 "Vua sư tử" luôn đấy!

Vậy sự thật là hổ có mạnh hơn sư tử? Có nhiều tiêu chí để so sánh. Hãy lần lượt điểm qua các tiêu chí sau:

Lực cắn

Hổ có lực cắn trung bình mạnh hơn so với sư tử. Răng của chúng đặc biệt mạnh mẽ, và dài nhất trong tất cả các loài động vật (trung bình 7,5-10 cm).

Hổ: 1- Sư tử: 0

Kích thước cơ thể

Sư tử trội hơn hổ. Nhưng điều này không nói lên sức mạnh và thể lực của chúng.

Dẫu vậy, sư tử đã cân bằng điểm số: 1-1

Kích cỡ não bộ

Trong mối tương quan với kích thước cơ thể, hổ chiến thắng ở hạng mục này. Nếu chơi cờ vua, hổ có thể sẽ thắng (đùa thôi).

2-1: Hổ lại vượt lên

Bản chất tự nhiên

Trong bất kỳ cuộc chiến nào, đây là yếu tố quyết định tạo ra sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại.

Sư tử là một sinh vật xã hội. Sử tử lớn lên theo bầy, đi săn theo nhóm và trưởng thành trong một cộng đồng trên dưới 30 thành viên.

Trong khi đó, hổ hoàn toàn là những sát thủ đơn độc. Một con hổ thường sống một mình hầu hết thời gian trong đời và chỉ tiếp xúc với hổ cái khi giao phối. Ngoài ra, vì sống một mình nên được trang bị tốt hơn để xử lý các nguy cơ và đối phó với kẻ thù một cách hiệu quả.

Do đó, dễ thấy rằng, nếu xảy ra cuộc đấu một chọi một, sư tử sẽ gặp đôi chút bất lợi vì chưa bao giờ nó phải rơi vào tình huống này, một mình chống lại kẻ địch hùng mạnh.

Tỷ số chung cuộc: 3-1 cho những chiến binh cô độc

Thay lời kết

Hiếm khi nào người ta được chứng kiến một cuộc đấu thực sự trong tự nhiên giữa hổ và sư tử. Tuy nhiên, kết quả từng cuộc đối đầu hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân mỗi cá thể, không có ý nghĩa đại diện cho cả loài. Do đó, nhận định trên đây chỉ có ý nghĩa tương đối (dù cũng đáng tham khảo).

Nếu bạn đã từng mong đợi Superman đấu với Batman, tin chắc rằng bạn cũng đang hy vọng được chứng kiến một trận chiến long trời lở đất như vậy giữa sư tử và hổ.

James Binh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận