Tăng 40% trong tháng 7, giá bitcoin sẽ tiếp tục tăng vọt trong thời gian tới?

Tăng 40% trong tháng 7, giá bitcoin sẽ tiếp tục tăng vọt trong thời gian tới?

Tăng 40% trong tháng 7, giá bitcoin sẽ tiếp tục tăng vọt trong thời gian tới?

Những ngày này, sắc xanh đang bao phủ thị trường tiền số. Trong đó sau mấy ngày tăng giá liên tiếp, bitcoin đã bật tăng trở lại trên mức 8.000 USD. Tuy nhiên, giá trị vốn hóa của bitcoin vẫn thấp hơn gần 200 tỷ USD so với mức đỉnh lập tháng 12/2017.

Theo Coindesk, sáng nay đồng tiền số lớn nhất thế giới có lúc đã lên tới hơn 8.400 USD, tuy nhiên vẫn thấp hơn 58% so với mức đỉnh cao nhất 19.783,21 USD. Cũng so với đỉnh này, giá trị vốn hóa của bitcoin hiện đang thấp hơn gần 200 tỷ USD.

Đà tăng giá gần đây của bitcoin là kết quả của tâm lý hưng phấn trên thị trường sau một loạt tin tức tích cực. Tuần trước báo chí đưa tin BlackRock đang thành lập 1 nhóm làm việc nghiên cứu về tiền số và công nghệ blockchain. Dù sau đó CEO của quỹ này khẳng định điều đó không đồng nghĩa BlackRock đầu tư vào tiền số, đây vẫn là tín hiệu cho thấy tiền số thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư định chế.

Trong 1 diễn biến khác, Mastercard thông báo đã có được bằng sáng chế cho phép giao dịch bitcoin trên thẻ tín dụng. Chưa có sản phẩm nào được tung ra thị trường nhưng công nghệ này có thể thúc đẩy các giao dịch sử dụng công nghệ blockchain.

Giá bitcoin tăng gần 40% kể từ đầu tháng 7 đến nay một phần lớn là nhờ đồn đoán vào đầu tháng 8 Ủy ban chứng khoán Mỹ sẽ đưa ra phán quyết về quỹ ETF tiền số.

Timothy Tam, CEO của CoinFi là 1 công ty phân tích dữ liệu chuyên về tiền số, dự đoán cuối cùng thì thị trường đang bắt đầu 1 đợt tăng giá mới sau khi đã ở trong trạng thái èo uột trong suốt 6 tháng qua. Theo ông thông tin công ty khai thác tiền số Bitman vừa hoàn thành vòng gọi vốn mới cũng tác động tích cực đến thị trường. Tờ Caixin đưa tin Bitman đã huy động được 300 – 400 triệu USD và được định giá vào khoảng 12 tỷ USD.

Hiện tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền số đang trở lại sát mốc 300 tỷ USD, theo dữ liệu về gần 1.700 đồng mà Coinmarketcap.com theo dõi. Bitcoin vẫn giảm gần 60% so với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận