Tập đoàn năng lượng của Áo đang thử nghiệm các dịch vụ trên nền tảng blockchain

Tập đoàn năng lượng của Áo đang thử nghiệm các dịch vụ trên nền tảng blockchain

Tập đoàn năng lượng của Áo đang thử nghiệm các dịch vụ trên nền tảng blockchain

Nhân viên công ty phân phối ga Wien Energie đang ngồi trong phòng điều khiển ở nhà trạm ga ở Vienna

Wien Energie đang thử nghiệm một loạt các ứng dụng trên nền tảng Blockchain với dự kiến sớm triển khai các dịch vụ hoàn chỉnh.

“Chúng tôi đang thử nghiệm các dịch vụ dựa trên nền tảng blockchain tại Viertel Zwei, Vienna và một khi chúng tôi đã thu thập được đủ kinh nghiệm, chúng tôi sẽ phát triển các mô hình kinh doanh và đưa ra với thị trường”, Astrid Schober, giám đốc sáng tạo của Wien Energie nói với Reuters.

Viertel Zwei là một khu văn phòng và dân cư đã được quảng bá trong thập kỷ qua như là một khu phố xanh là đô thị đáng sống trên cơ sở bền vững.

Bà nói thêm: "Có thể là quá lạc quan nhưng các dịch vụ có thể sẽ sẵn sàng trong năm nay vì chúng tôi đang cố gắng hoạt động và xây dựng bí quyết nhanh trong công ty.”

Những dịch vụ cung cấp có thể bao gồm các trạm xe điện được kết nối thông qua công nghệ, cũng như các dịch vụ về đăng ký đất đai và cung cấp điện, cùng với nhiều dịch vụ khác.

Trước đây, Wien Energie đã thử nghiệm công nghệ blockchain trong các hoạt động kinh doanh hàng hoá và Schober chỉ ra rằng công ty không muốn đi sau trong thời đại công nghệ.

Schober cho biết: “Nếu công nghệ blockchain này có nghĩa là sẽ không còn yếu tố trung gian nữa, thì điều đó sẽ trở thành một vấn đề đối với chúng tôi, vì vậy chúng tôi đang tích cực tìm kiếm các mô hình kinh doanh khác”

Wien Energie cũng là một phần của Enerchain, một tập đoàn 35 nhà cung cấp dịch vụ tiện ích Châu Âu đang thí điểm các nền tảng thương mại mới cho điện, ga và thậm chí giao dịch B2B. Như đã đưa tin trước đây của CoinDesk, ngành công nghiệp năng lượng đã cho thấy một mối quan tâm trong việc tích hợp công nghệ blockchain.

Vào cuối tháng trước, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã thông báo về hợp tác cong ty khởi nghiệp blockchain là BlockCypher để nghiên cứu về giao dịch năng lượng trên nền tảng mạng ngang hàng P2P. Tương tự như vậy, Shell, BP và những đơn vị khác đã quyết định trở lại nền tảng giao dịch blockchain năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận