Tập trung vào blockchain là một phần lộ trình chuyển đổi số của JPMorgan

Tập trung vào blockchain là một phần lộ trình chuyển đổi số của JPMorgan

Tập trung vào blockchain là một phần lộ trình chuyển đổi số của JPMorgan

Một nghiên cứu về sáng kiến ​​chuyển đổi số của JPMorgan đã tiết lộ rằng blockchain là một công nghệ then chốt cho lộ trình của ngân hàng, theo một thông cáo báo chí được ResearchAndMarkets.com công bố ngày 3 tháng 10.

RM đã phân tích các chiến lược toàn diện của JPMorgan để đảm bảo “lợi thế cạnh tranh” của mình đối với các ngân hàng đối thủ, các công ty phi tài chính và công ty mới khởi nghiệp fintech. Ngân hàng được cho là đã dành 10,8 tỷ USD cho chi tiêu công nghệ trong năm 2018, trong đó 5 tỷ USD sẽ hướng đầu tư vào fintech.

Nghiên cứu này bao gồm lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số của JPMorgan, với blockchain được liệt kê là công nghệ đầu tiên trong một loạt các công nghệ tiên tiến đang được ngân hàng theo đuổi - bao gồm dữ liệu lớn, đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và robot.

Nghiên cứu cũng phác thảo một loạt cách tiếp cận mà JPMorgan đã thực hiện, bao gồm việc thiết lập các bộ phận tăng tốc và vườn ươm, đầu tư, mua lại hoặc hình thành quan hệ đối tác với các công ty mới khởi nghiệp fintech và chuyển từ các hệ thống cũ sang giải pháp mới hơn, các giải pháp đột phá.

Như RM nhấn mạnh, tất cả các chiến lược này là một phần của một nỗ lực để trở thành một ngân hàng số hàng đầu. Nghiên cứu cũng đưa ra các khuyến nghị cho những người tham gia thị trường khác để "nắm bắt" sự đổi mới fintech trong phạm vi rộng.

Tuần trước, Cointelegraph đưa tin rằng JPMorgan đã mở rộng nền tảng thanh toán blockchain của mình cho hơn 75 ngân hàng đa quốc gia như một phần của nỗ lực kết hợp của người tham gia để chống lại cạnh tranh từ bên ngoài khu vực ngân hàng. Ngân hàng đầu tiên bắt đầu thử nghiệm nền tảng này vào tháng Tư với các đối tác bao gồm Goldman Sachs, Pfizer Inc., và Ngân hàng Quốc gia Canada.

Tháng 8, CIO Lori Beer của JPMorgan dự đoán blockchain sẽ “thay thế công nghệ hiện tại” trong vòng vài năm tới. ”Tuy nhiên, ngân hàng vẫn là rủi ro khi nói đến tiền mật mã, với Giám đốc điều hành Jamie Dimon thể hiện sự chống đối khét tiếng đối với Bitcoin (BTC) trong nhiều lần nhận xét. Tuy nhiên, các nhân vật cấp cao khác trong công ty đã gợi ý về lập trường dễ tiếp thu hơn đối với không gian tiền mật mã.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận