Tàu ngầm của Elon Musk rất tốt, nhưng Thái Lan rất tiếc

Tàu ngầm của Elon Musk rất tốt, nhưng Thái Lan rất tiếc

​​​

Tàu ngầm của Elon Musk rất tốt, nhưng Thái Lan rất tiếc

Tổng chỉ huy cuộc giải cứu, Narongsak Osotthanakorn vừa cho biết rằng ông sẽ không dùng đến chiếc tàu ngầm mini mà Elon Musk mang tới.

"Những thiết bị mà Elon Musk mang tới Thái Lan là công nghệ rất cao cấp, nhưng không phù hợp với nhu cầu của chúng tôi", vị đội trưởng nói, đồng thời khẳng định rằng ông rất ghi nhận sự giúp đỡ của Elon Musk và đội ngũ của mình.

Elon Musk muốn cả thế giới biết rằng ông đang ở Thái Lan và đang rất sẵn sàng để giúp đỡ. Trong tweet mới nhất, Musk đăng một video quay lại hang động kèm theo caption: "Vừa trở về từ hang động thứ 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng khi cần thiết. Thái Lan đẹp tuyệt vời".

Chiếc tàu ngầm mini được chế tạo từ các bộ phận của tên lửa và được đặt tên theo đội bóng nhí, Wild Boars (Lợn hoang). Trong một bức vẽ minh hoạ cuộc giải cứu vừa được đăng trên trang của ThaiNavy SEALs, Elon Musk được ví như Iron Man, một siêu anh hùng rất giàu có trong thế giới Marvel.

Tau ngam cua Elon Musk rat tot, nhung Thai Lan rat tiec hinh anh 1

Cách thức hoạt động của tàu ngầm "Lợn hoang" của Elon Musk.

"Lợn hoang" là dạng tàu ngầm cỡ nhỏ, với thân được làm từ ống chuyển oxy lỏng tên lửa Falcon. Nó đủ nhỏ để vượt qua những khoảng hẹp trong hang động. "Ngoài ra nó còn cực kỳ mạnh mẽ...", CEO Tesla và Space X cho biết.

Sáng 10/7, tỷ phú người Mỹ đăng dòng tweet cho hay: "Tôi vừa trở về từ hang số 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng khi cần thiết. Nó được làm từ một phần quả tên lửa và sẽ mang tên "lợn hoang" (Wild boar, hay "heo rừng"). Chúng tôi sẽ đặt nó lại đây trong trường hợp cần kíp trong tương lai. Thái Lan đẹp tuyệt vời".

Tau ngam cua Elon Musk rat tot, nhung Thai Lan rat tiec hinh anh 2

Bức vẽ minh hoạ cuộc giải cứu, thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng của các đội cứu hộ từ khắp nơi. Elon Musk cũng xuất hiện trong hình ảnh Người Sắt. Ảnh: ThaiNaVy SEALs.

Bên cạnh đó, Elon Musk cũng không quên gửi lời cảm ơn đến tất cả cộng sự cùng những người luôn ủng hộ nhóm của ông. Ông chủ của Tesla biểu dương tinh thần của những người cứu hộ khác đang tập trung cho chiến dịch giải cứu đội bóng Thái.

Cuộc giải cứu đội bóng mắc kẹt tại hang Tham Luang vẫn đang tiếp diễn. Đã có 8 người được đưa ra khỏi hang an toàn, theo BBC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận