Tay đập, chân run "check in" an toàn sau vụ nổ tại Hà Đông

Tay đập, chân run "check in" an toàn sau vụ nổ tại Hà Đông

Theo đó, vụ nổ xảy ra tại khu TT9 đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, ít nhất 3 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu, 3 người bị thương.
Tại hiện trường vụ nổ xuất hiện một hố sâu hơn 1 m, bán kính xấp xỉ 4m, bung cả lòng cống thoát nước và các dây cáp chạy ngầm, sức ép của vụ nổ làm vỡ tung cửa kính của ít nhất 8 ngôi nhà bên cạnh.
Tay đập, chân run check in an toàn sau vụ nổ tại Hà Đông

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại Văn Phú, Hà Đông. Ảnh: Facebook

Anh Lê Xuân Thắng (người dân Văn Phú) cho hay, anh đang ngồi ngay gần đấy thì một tiếng nổ mạnh vang lên, khói bụi mù mịt và khi mọi người chạy tới hiện trường thì đã thấy một lỗ lớn, và hai mẹ con nằm văng ra đường, bên cạnh một chiếc xe máy.
Trên mạng xã hội, ngay khi sự kiện diễn ra đã liên tục xuất hiện những hình ảnh kinh hoành của vụ nổ, các nhân chứng khẳng định họ thấy một người đàn ông cưa một chiếc bình dạng bình oxi trước khi vụ nổ diễn ra, người đàn ông này được xác định bị văng thành nhiều mảnh do vụ nổ.
Tay đập, chân run check in an toàn sau vụ nổ tại Hà Đông

Người dân sống gần vụ nổ lên Facebook để chia sẻ trạng thái cá nhân. Ảnh: Facebook

Ngay khi vụ nổ diễn ra, số điện thoại của chị Lê Huyền (Văn phú, Hà Đông) liên tục nhận các cuộc gọi của người thân, chị cũng nhanh chóng lên mạng đưa một đoạn trạng thái ngắn: "Tim đập chân run, nhà em an toàn rồi các bác ạ".
Trước đây, trong vài sự kiện, ví dụ như khủng bộ tại Paris, động đất tại Nepal, Facebook đã mở tính năng xác định tình trạng an toàn cho mọi người và việc này đã tạo ra phản xạ cho người sử dụng. Tại các tai nạn quy mô địa phương, Facebook không mở tính năng này, nhưng nhiều người cũng đã sử dụng mạng xã hội để thông báo tình trạng qua các dòng trạng thái trên trang cá nhân.
Các nhóm đông thành viên cũng liên tục cập nhật thông tin tại hiện trường, anh Bùi Sơn, một thành viên của Otofun đã nhanh chóng tải lên ảnh chụp tại hiện trường, bao gồm các ảnh đổ vỡ, một chiếc ô tô Lacetti bị vỡ hết cửa kính và hình ảnh thương tâm của hai mẹ con cô bán trứng vô tình đi qua, bị sức ép của vụ nổ giết ngay tại chỗ.
Trên fanpage của trang Beat, một trang cập nhật thông tin khá nhanh do lượng người dùng đông đảo, ảnh và video về vụ nổ cũng liên tục được đẩy lên, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.
Ngay khi vụ nổ diễn ra, các lực lượng chức năng bao gồm công an, cứu hoả và bộ đội công binh đã được thông báo và tiếp cận hiện trường, nhưng trên Facebook, nhiều tài khoản vẫn kêu gọi thêm sự giúp đỡ của cộng đồng trong việc cảnh báo, thông báo đến các cơ quan chức năng.
Các nạn nhân bị thương đã được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Hà Đông và bệnh viện 103 để kiểm tra, cấp cứu, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.
Tay đập, chân run check in an toàn sau vụ nổ tại Hà Đông

Người dân hiếu kì quan sát hiện trường vụ nổ. Ảnh: Facebook

Tay đập, chân run check in an toàn sau vụ nổ tại Hà Đông

Chiếc xe 4 chỗ cạnh vụ nổ bị vỡ hết cửa kính, bung biển số. Ảnh: Facebook

Tay đập, chân run check in an toàn sau vụ nổ tại Hà Đông

Một người lái xe tải lạc tay lái vì vụ nổ, đâm vào tường chết tại chỗ. Ảnh: Facebook

Tay đập, chân run check in an toàn sau vụ nổ tại Hà Đông

Nhiều ngôi nhà trong bán kính 500m quanh vụ nổ bị vỡ hết cửa kính. Ảnh: Facebook

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận