TechCrunch: hiện nay đang có hơn 1000 dự án tiền mật mã được coi là 'chết'

TechCrunch: hiện nay đang có hơn 1000 dự án tiền mật mã được coi là 'chết'

TechCrunch: hiện nay đang có hơn 1000 dự án tiền mật mã được coi là chết

Hơn một nghìn dự án liên quan đến tiền mật mã đã "chết" tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2018, theo một báo cáo gần đây của TechCrunch. Hãng tin tức đã dựa trên yêu cầu dữ liệu từ hai trang web: Coinopsy và DeadCoins.

Coinopsy cung cấp các đánh giá hàng ngày về các loại tiền mật mã khác nhau, bao gồm cả những đồng tiền “đã chết”. Xác định một mã token “chết” được thể hiện ít nhất một trong những điều sau: “bị bỏ rơi, lừa đảo, chết trang web, không có nút mạng, vấn đề về ví, không có sự cập nhật xã hội , khối lượng thấp hoặc nhà phát triển đã rời khỏi dự án. ”

Theo danh sách của Coinopsy, có 247 đồng tiền “chết” tại thời điểm báo chí. Chúng bao gồm cả đồng Bitconnect khét tiếng đã bị đóng cửa vào tháng 1 năm 2018 và được mô tả bởi trang web là "mô hình ponzi thành công nhất trong tiền mật mã cho đến nay."

DeadCoins tương tự có một danh sách dài 830 mục của tiền mật mã "chết". Trong số đó có ICO của Titanium Blockchain Infrastructure Services  đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đóng cửa vì các hành vi gian lận.

Theo thông cáo báo chí của SEC, Titanium đã huy động được 21 triệu USD từ các nhà đầu tư từ Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Trong tuyên bố của mình, SEC cảnh báo các nhà đầu tư về ICO như một loại đầu tư cực kỳ rủi ro:

“Đã nộp nhiều vụ kiện liên quan đến ICO bị cáo buộc gian lận, chúng tôi lại khuyến khích các nhà đầu tư đặc biệt thận trọng khi xem xét các khoản đầu tư này”.

Như Cointelegraph đưa tin hôm thứ sáu tuần trước, khối lượng của ICO đã đạt 13,7 tỷ USD trong năm 2018 cho đến nay, gấp đôi so với thị trường toàn bộ năm 2017. Theo TechCrunch, lừa đảo và ICO chết đã tăng 1 tỷ USD năm 2017.

Vào ngày 21/6, CEO Adena Friedman của Nasdaq cảnh báo rằng các ICO đặt ra “rủi ro nghiêm trọng” cho các nhà đầu tư bán lẻ, tuyên bố rằng các dự án gây quỹ theo cách này có “hầu như không có sự giám sát”.

Đầu tháng 6, nhà truyền giáo tiền mật mã John McAfee nói rằng ông sẽ ngừng quảng bá ICO do những cáo buộc của SEC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận