Tesla thay đổi chính sách chia sẻ dữ liệu để giúp xe tự lái “thông mình” hơn

Tesla thay đổi chính sách chia sẻ dữ liệu để giúp xe tự lái “thông mình” hơn

Tesla sẽ thu thập các đoạn clip ngắn từ camera ngoài từ xe của người sử dụng để "dạy" cho xe tự hành của Tesla.

Tesla thay đổi chính sách chia sẻ dữ liệu để giúp xe tự lái “thông mình” hơn

Theo Electrek, để hoàn thành tham vọng của mình trong việc tạo ra những xe tự hành có thể hoạt động tốt trong thực tế, Tesla sẽ cần rất nhiều dữ liệu thực để "dạy" cho những chiếc xe này thế giới thực là như thế nào? Tesla đã tung ra bản cập nhật hệ thống Autopilot, giúp cho các xe tự hành mới "bớt ngây thơ" hơn (và ngày càng "thông minh" hơn về sau), và cũng bao gồm chính sách thu thập dữ liệu mới, mang tên "giúp nâng cấp xe tự hành", đề cập cấp việc thu thập "các đoạn clip ngắn" từ các camera bên ngoài. Các đoạn clip ngắn sẽ giúp hệ thống của Tesla học cách nhận diện làn đường, các bảng hiệu và các tín hiệu khác có thể nhìn thấy được mà xe tự hành cần để di chuyển.

Tesla thay đổi chính sách chia sẻ dữ liệu để giúp xe tự lái “thông mình” hơn

Electrek nhấn mạnh rằng: Tesla không gắn đoạn video với biển số xe của bạn và không ai có thể tìm kiếm trên hệ thống của Tesla đoạn video liên quan đến một chiếc xe cụ thể nào. Ngay cả khi tin tặc xâm nhập hệ thống của công ty, chúng cũng không thể tìm thấy video bạn đang lái xe về nhà. Câu hỏi chính xoay quanh nhiều vấn đề, ví dụ như việc chia sẻ video sẽ hoạt động như thế nào?

Bản cập nhật hệ thống Autopilot này là một tin tức đáng quan tâm nếu bạn đang sở hữu các xe mẫu S hoặc X (từ tháng 10/2016 trở về sau). Bằng nhiều cách, các mẫu xe mới hơn sẽ đạt được những giới hạn của các mẫu xe trước đó. Hệ thống Autosteer, hiện tại, đã hoạt động cùng giới hạn tốc độ (90 MPH trên cao tốc, và 45 MPH trên đường không giao nhau với cao tốc) như hệ thống Autopilot ban đầu. Giới hạn duy nhất còn lại là hệ thống phanh khẩn cấp tự động, giới hạn ở tốc độ tối đa 28 MPH cho đến khi Tesla hoàn thiện tính năng này trên các mẫu xe điện mới hơn. Bản cập nhật cũng bao gồm cập nhật cho hệ thống chủ động tránh va chạm bên hông xe ở tốc độ từ 30MPH đến 85MPH và chế độ đèn pha chống lóa tự động có thể tắt bớt các đèn xe để tránh gây lóa cho người điều khiển xe khác. (MPH: Miles per hour- dặm trên giờ).

Bản cập nhật này mang đến sự lo lắng về quyền riêng tư, nhưng cũng mang lại hy vọng về một chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn tự động có thể di chuyển như được điều khiển bởi một tài xế thực thụ trên đường phố.

Minh Hiếu

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận