Thái Lan tiến gần hơn với việc đánh thuế tiền mật mã

Thái Lan tiến gần hơn với việc đánh thuế tiền mật mã

Thái Lan tiến gần hơn với việc đánh thuế tiền mật mã

Thái Lan đã tiến một bước gần hơn với việc ban hành chính sách thuế đối với tiền mật mã.

Theo tin của Nikkei Asian Review hôm thứ 6 tuần qua, các nhà đầu tư kinh doanh tiền mật mã ở Thai Lan sẽ phải đối mặt với thuế giá trị gia tăng 7% cho tất cả các loại hình kinh doanh và 15% thuế thặng dư vốn.

Động thái này đánh dấu nỗ lực mới nhất nhằm đưa ra quy định quản lý tiền mật mã ở Thái Lan sau hai dự thảo nghị định của chính quyền hoàng gia, dự thảo được thông qua bởi nội các Thái Lan, nhánh hành pháp của chính phủ.

Như đã đưa tin trước đây, một trong hai dự thảo nghị định quy định cụ thể về thuế tiền mật mã trong nỗ lực nhằm ngăn ngừa hoạt động rửa tiền và tránh thuế.

Sau khi thông qua giai đoạn ban đầu, dự thảo này đã được Hội đồng Nhà nước xem xét lại, một cơ quan cố vấn báo cáo lên Thủ tướng Thái Lan về các vấn đề pháp lý, trước khi nội các thông qua lần cuối cùng vào thứ ba tuần trước, theo Bangkok Post, một phương tiện truyền thông Thái Lan.

Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ có thể hội đủ điều kiện để miễn thuế VAT nếu họ giao dịch thông qua sàn tiền mật mã sau khi luật này có hiệu lực, họ vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu họ không có lợi nhuận trên vốn từ việc kinh doanh tiền mật mã, theo báo Bangkok Post.

Bản báo cáo cũng cho biết dự thảo luật đang chờ công bố của Công báo Hoàng gia, sau đó nó sẽ được chính thức ban hành.

Ngoài ra, Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Thái Lan cũng đang xây dựng một luật hữu cơ yêu cầu các sàn giao dịch, môi giới và đại lý phải đăng ký với các cơ quan thẩm quyền có liên quan, sau khi có sự tư vấn của công chúng, yêu cầu pháp luật phải được thực thi bởi các cơ quan quản lý chứng khoán.

Hiểu về thuế thặng dư vốn như thế nào? Đây là môt loại thuế đánh trên lượng vốn do cá nhân hay doanh nghiệp thu được. Lượng vốn này là khoản lãi mà nhà đầu tư thu được từ việc bán các tài sản vốn tại một mức giá cao hơn mức giá khi họ mua tài sản này. Một nhà đầu tư có thể nắm giữ các cổ phiếu mà giá của chúng tăng liên tục qua các năm, tuy nhiên chỉ khi nào nhà đầu tư này bán số cổ phiếu của mình thì họ mới bị đánh thuế. Luật thuế của các quốc gia thì có nhiều nét khác nhau song nhìn chung đều áp dụng một số mô hình thuế thặng dư vốn nhất định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận