Thêm 3 quốc gia tham gia vụ kiện chống lại các "Internet Giants" về cấm quảng cáo liên quan tiền mật mã

Thêm 3 quốc gia tham gia vụ kiện chống lại các "Internet Giants" về cấm quảng cáo liên quan tiền mật mã

Thêm 3 quốc gia tham gia vụ kiện chống lại các Internet Giants về cấm quảng cáo liên quan tiền mật mã

Các tổ chức tiền mật mã (Cryptocurrency) và Blockchain tại Thụy Sỹ, Kazakhstan và Armenia gần đây đã cùng với Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc kiện các công ty Internet lớn về cấm quảng cáo có liên quan đến tiền mật mã, theo hãng tin Nga RNS đưa tin vào thứ 6 tuần trước.

Các kế hoạch đệ trình vụ kiện chung chống lại những người khổng lồ về công nghệ Google, Twitter và Facebook lần đầu tiên được công bố vào ngày 27/3. Các tổ chức ban đầu nộp đơn khiếu nại bao gồm Hiệp hội Tiền mật mã và Blockchain Nga (RACIB), Hiệp hội doanh nghiệp liên doanh Hàn Quốc và LCBT, một hiệp hội các nhà đầu tư tiền mật mã Trung Quốc.

Theo Yury Pripachkin, Chủ tịch RACIB, các thành viên mới của vụ kiện chung bao gồm các hiệp hội như công ty fintech InnMind Thụy Sĩ, Hiệp hội blockchain của Armenia và Hiệp hội Blockchain và Tiền mật mã Kazakhstan.

Vụ kiện chung sẽ được đệ trình vào tháng 5/2018 tại New York. Theo luật sư Pripachkin, ngân quỹ để thuê luật sư được thu thập trên một ví số được đăng ký ở Estonia.

Vào tháng 1/2018, Facebook đã cấm các nhà quảng cáo liên quan tới tiền mật mã và việc phát hành đồng tiền mật mã lần đầu (ICO), trích dẫn "những hành vi quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo". Tháng 3, Google theo sát động thái này bằng cách thông báo họ sẽ bắt đầu chặn tất cả quảng cáo liên quan đến tiền mật mã từ tháng 6/2018. Vào cuối tháng 3, Twitter đã xác nhận rằng họ sẽ cấm các quảng cáo liên quan đến tiền mật mã, chẳng hạn như ICOs, sàn giao dịch tiền mật mã và dịch vụ ví, trừ khi những công ty quảng cáo là công ty đại chúng.

Gần đây, Johnl McAfee, một kỹ sư phần mềm và một nhân vật nổi bật trong cộng đồng tiền mật mã, đã tiết lộ rằng anh ta được trả 105.000 USD cho mỗi tweet để quảng bá các dự án tiền mật mã và những sản phẩm liên quan, mặc dù trước đó đã phủ nhận rằng tweets quảng cáo của anh ta được trả tiền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận