Thêm News Feed thứ hai, Facebook ngày càng "loạn"

Thêm News Feed thứ hai, Facebook ngày càng "loạn"

Thêm News Feed thứ hai, Facebook ngày càng loạn

Facebook xác nhận giai đoạn thử nghiệm News Feed thứ hai có tên Explore đã bước sang giai đoạn triển khai đầy đủ. Nếu như trước đây, nó chỉ có mặt trên ứng dụng di động thì nay, Explore Feed đã xuất hiện trên cả desktop. Trên desktop, Explore Feed nằm ở thanh sidebar bên trái, bên trong mục Explore, nơi bạn thường truy cập các tính năng như Events, Groups, Pages, Moments, Saved… Trên di động, bảng tin mới nằm dưới thư mục More.

Thêm News Feed thứ hai, Facebook ngày càng loạn

Ý tưởng phía sau Explore Feed là giúp người dùng khám phá thêm nhiều nội dung trên mạng xã hội ngoài các bài đăng từ bạn bè và fanpage. Nó chứa những thứ mà Facebook nghĩ rằng bạn có hứng thú, bao gồm status, bài báo, ảnh và video từ các nguồn mà bạn chưa theo dõi, chẳng hạn fanpage của hãng tin. Nó không phải nội dung ngẫu nhiên mà khá tương đồng với những gì bạn đã thích hoặc được ưa chuộng trong mạng lưới bạn bè của bạn.

Mục tiêu cuối cùng là tăng thời gian trên trang/ứng dụng, cho phép Facebook phục vụ nhiều quảng cáo hơn và kiếm tiền. Tại thời điểm này, Explore Feed chưa có quảng cáo.

Bảng tin thứ hai này đã được Facebook thử nghiệm một thời gian. Hồi đầu năm nay, nó có biểu tượng là con tàu vũ trụ, khiến mọi người cảm thấy bối rối vì không hiểu mục đích của nó là gì. Theo người phát ngôn của mạng xã hội, đây là cách giúp người dùng khám phá nội dung liên quan từ những nguồn chưa theo dõi dễ dàng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận