Thị trường blockchain ô tô toàn cầu có thể đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2026

Thị trường blockchain ô tô toàn cầu có thể đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2026

Thị trường blockchain ô tô toàn cầu có thể đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2026

Khối lượng của thị trường blockchain ô tô toàn cầu được ấn định có thể đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2026. Ước tính này xuất phát từ một bài báo của PR Newswire được công bố ngày 21 tháng 8, trích dẫn từ báo cáo của Business Intelligence và Strategy Research (Nghiên cứu BIS).

Báo cáo của BIS Research dự báo rằng trong giai đoạn từ 2018 đến 2026, thị trường blockchain ô tô sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 65,80%, đạt 1.575 triệu USD vào năm 2026.

Nghiên cứu được dựa trên phân tích tài chính của các công ty chủ chốt của thị trường: Ethereum (ETH), Ripple Labs Inc., Tập đoàn IBM, BigChain DB, R3 và một số công ty khác.

Dự báo “tăng trưởng mạnh mẽ” của thị trường blockchain ô tô là do sự tăng trưởng phổ biến của công nghệ sổ cái phân tán (DLT) và “vô số lợi ích liên quan đến công nghệ blockchain”, Báo cáo cho biết.

Trong số những lợi thế này là trao đổi dữ liệu, minh bạch, độ tin cậy và bảo mật, tính bất biến. Tất cả những điều đó đã làm cho công nghệ blockchain trở thành một ứng cử viên hàng đầu để phá vỡ chuỗi cung ứng ô tô. Báo cáo tiếp tục:

“Bằng cách tăng cường công nghệ sổ kế cái phân tán với tự động hóa, rất nhiều trường hợp ứng dụng có thể được nhận diện có tác động kéo dài trên toàn bộ chuỗi cung ứng. Tiềm năng ứng dụng rộng lớn của công nghệ này mở ra nhiều cơ hội có thể biến đổi sản phẩm, dịch vụ và quy trình trong ngành công nghiệp ô tô. ”

Hồi tháng Bảy, Viện nghiên cứu khoa học thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) của Trung Quốc phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ Internet Tencent đã đưa ra một báo cáo về các ứng dụng blockchain có thể có trong lĩnh vực tài chính và cách công nghệ chuyển đổi các dịch vụ tài chính truyền thống.

Đầu tháng này, Tezos Foundation thông báo đã tài trợ tài chính cho phát triển công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh cho bốn tổ chức nghiên cứu: Đại học Cornell, Đại học Beira Interior, Đại học Illinois tại Urbana-Champaign và France-IOI.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận